Thứ sáu, 29/03/2024 19:14 (GMT+7)

Động đất, sóng thần ở Indonesia: Số người chết tăng lên hơn 1.400

MTĐT -  Thứ tư, 03/10/2018 16:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo số liệu thống kê mới nhất do Cơ quan giảm nhẹ thảm họa Indonesia công bố, số người chết do động đất và sóng thần ở đảo Sulawesi đã tăng lên 1.407 người.

Dẫn nguồn tin từ Reuters, VOV đưa tin, tính đến chiều 3/10, số liệu thống kê mới nhất do Cơ quan giảm nhẹ thảm họa Indonesia công bố cho thấy, số người chết do động đất và sóng thần ở đảo Sulawesi hiện đã tăng lên 1.407.

Trong khi đó, gần 200.000 người  mong được nhận sự giúp đỡ khẩn cấp, trong số đó có hàng chục ngàn trẻ em, nhiều người già, khoảng 66.000 ngôi nhà bị phá hủy hoặc bị hư hại.

Hiện, lực lượng cứu hộ do quân đội Indonesia dẫn đầu vẫn đang chạy đua với thời gian, tiếp tục tìm kiếm người mất tích trong những đống đổ nát tầng tầng lớp lớp bê tông sắt thép.

Thi thể đặt rải rác khắp nơi do nhà xác không đủ khả năng tiếp nhận, mở ra những nguy cơ nghiêm trọng về vệ sinh dịch tễ. Ảnh: AFP.

Công tác cứu trợ khẩn cấp cho những người sống sót sau thảm họa đang trở thành vấn đề đặc biệt cấp bách trong bối cảnh phương tiện vận chuyển khó có thể tiếp cận khu vực bị nạn do đường sá bị hỏng nghiêm trọng.

Sau lời kêu gọi cộng đồng quốc tế chung tay giúp đỡ của Tổng thống Indonesia Joko Widodo, hiện nay đã có hơn 25 quốc gia hỗ trợ Indonesia bằng nhiều hình thức, như chi tiền viện trợ nhân đạo, kèm trang thiết bị, vật dụng, nhu yếu phẩm cần thiết, cũng như các nhân viên y tế, chuyên gia cứu trợ...

Chính phủ Australia cho biết họ sẽ gửi hơn 50 chuyên gia y tế đến Indonesia để giúp khắc phục hậu quả, kèm một khoản tiền viện trợ nhân đạo trị giá 3,6 triệu đô la.

Núi lửa phun trào trên đảo Sulawesi vào sáng 3/10. Ảnh: Twitter

Tuy nhiên, một vấn đề cấp bách đang xảy ra đó là việc viện trợ đang đổ dồn về thành phố Palu nhiều hơn, những vùng khác thì vẫn chưa được viện trợ đầy đủ, kịp thời. Lý do hiện đường giao thông các vùng bị nạn này đang bị chia cắt, cô lập, khó khăn rất nhiều trong việc tiếp cận.

"Hãy cố gắng tập trung cứu trợ đến Donggala, ông Jokowi. Hãy chú ý đến Donggala”, một người dân vùng bị nạn cô lập chia sẻ.

Trong khi đang oằn mình khắc phục hậu quả của trận động đất, sóng thần ngay trong sáng nay (3/10), núi lửa Soputan trên đảo Sulawsi đã bắt đầu phun tro bụi.

Các cột tro bụi cao tới 4.000m, bị gió thổi bay theo hướng Tây – Tây Bắc, khiến cộng đồng cư dân sống trong khu vực bán kính 6,5km tính từ chân núi lửa được khuyến cáo nên sơ tán để đảm bảo an toàn, tránh tro bụi và nham thạch.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Động đất, sóng thần ở Indonesia: Số người chết tăng lên hơn 1.400. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới