Thứ sáu, 26/04/2024 00:15 (GMT+7)

Đồng Nai: 12 khu công nghiệp có camera giám sát nước thải

Duy Anh -  Thứ tư, 15/03/2023 09:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) Đồng Nai, hiện có 12 KCN trên địa bàn tỉnh đã lắp đặt camera giám sát xung quanh trạm xử lý nước thải tập trung.

Trong đó có các KCN: Giang Điền, Long Thành, Dầu Giây, Hố Nai, Tam Phước, Long Khánh, Loteco, Nhơn Trạch I, Nhơn Trạch II...

Bên cạnh đó, KCN Amata đang lắp đặt camera giám sát, 2 KCN khác là Sông Mây và Nhơn Trạch 5 dự kiến lắp đặt trong năm 2023. Theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường, các nhà máy xử lý nước thải của KCN phải lắp đặt camera, trạm quan trắc nước thải tự động nhằm giám sát hoạt động xử lý, kịp thời phát hiện và ngăn ngừa sự cố nước thải.

Các KCN của Đồng Nai khi đi vào hoạt động đều có hệ thống xử lý nước thải tập trung để bảo vệ môi trường. Trong đó, đa số các KCN đều lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tự động và có kết nối trực tiếp với Sở TN-MT để giám sát chất lượng nước thải, kịp thời ngăn chặn các sự cố.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Trong tháng 2-2023, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với phòng TN-MT các huyện, TP.Biên Hòa tiến hành kiểm tra, thẩm định về môi trường với các dự án trong các KCN và đã cấp giấy phép về môi trường cho 20 dự án. Trong đó, có một số công ty như: Công ty TNHH Dah Seng Việt Nam (KCN Bàu Xéo), Công ty TNHH Dona Pacific (KCN Sông Mây), Công ty TNHH Dongah Chemical Vina (KCN Amata), Công ty CP Danich Agri Việt Nam (KCN Dầu Giây)…

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: 12 khu công nghiệp có camera giám sát nước thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.