Thứ sáu, 19/04/2024 16:19 (GMT+7)

Đồng Nai: 62 dự án trong các khu công nghiệp chưa triển khai

MTĐT -  Thứ ba, 17/05/2022 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, đến nay trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh có khoảng 62 dự án đã được cấp phép đầu tư nhưng chưa triển khai thực hiện.

Trong đó, có 22 dự án của doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đăng ký 146 triệu USD và 40 dự án có vốn đầu tư trong nước tổng vốn đăng ký gần 3,2 ngàn tỷ đồng.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Nguyên nhân của việc DN chậm triển khai các dự án là do dịch bệnh Covid-19 khiến vốn đầu tư xây dựng nhà xưởng, văn phòng, máy móc thiết bị đội lên. Do đó, các DN phải tính toán lại các dự án đầu tư mới và kéo dài lộ trình đầu tư để đảm bảo nguồn vốn cho sản xuất, kinh doanh.

Ngoài ra, các DN có vốn đầu tư trong nước và vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài cũng đang triển khai xây dựng khoảng 145 dự án với tổng vốn đăng ký trên 1,8 tỷ USD. Dự kiến từ nay đến cuối năm, sẽ có hàng chục dự án hoàn thành xây dựng nhà xưởng, lắp ráp dây chuyền sản xuất và đưa vào hoạt động sản xuất./.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: 62 dự án trong các khu công nghiệp chưa triển khai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Xuất hiện mùi hôi thối trong khu công nghiệp Hoà Khánh
BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp TP Đà Nẵng đã đề nghị Công ty TNHH Bamboo Việt - Đà Nẵng làm việc với người dân tại khu dân cư Hoà Hiệp 4, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu về việc xả khí thải gây ô nhiễm môi trường.
Vĩnh Phúc: Bảo vệ môi trường tại các cụm công nghiệp
Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình quy hoạch, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hệ thống xử lý nước thải tại phần lớn các CCN còn nhiều tồn tại; công tác phối hợp quản lý các CCN ở một số địa phương còn nhiều yếu kém.

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước