Thứ bảy, 20/04/2024 06:04 (GMT+7)

Đồng Nai: Bắt tạm giam Cựu giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường

MTĐT -  Thứ ba, 25/01/2022 15:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Lê Viết Hưng, nguyên giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Đồng Nai bị bắt tạm giam để điều tra các sai phạm trong việc giao đất cho doanh nghiệp làm dự án.

Sáng 25/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Lê Viết Hưng, cựu Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh này.

tm-img-alt
Lực lượng chức năng khám xét nhà ông Lê Viết Hưng. Ảnh: ITN

Cụ thể, trong thời gian làm Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Đồng Nai, ông Lê Viết Hưng đã có nhiều vi phạm về việc xác định nguồn gốc đất theo thẩm quyền, trong đó có hàng loạt dự án liên quan đến đất công không qua đấu giá. Là người chịu trách nhiệm chính trong việc tham mưu cho UBND tỉnh Đồng Nai liên quan đến các vấn đề đất đai, tài nguyên khoáng sản nhưng ông Hưng đã không thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ. Đặc biệt là việc đề xuất UBND tỉnh giao đất cho nhiều doanh nghiệp gồm cả nhà nước và tư nhân, gây thất thoát tài sản công.

Ngoài ông cựu Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ trách nhiệm của một số cá nhân, tổ chức liên quan quan vụ việc trên.

Ông Lê Viết Hưng từng được biết đến là người tiên phong trong việc thực hiện Đề án thí điểm mô hình Văn phòng Đăng ký Quyền sử dụng đất một cấp trực thuộc Sở Tài nguyên-Môi trường của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, vấn đề quản lý đất đai tại tỉnh Đồng Nai nhiều lần đã được cử tri tỉnh này bức xúc, phản ảnh và khiếu kiện, đặc biệt là trong giai đoạn ông Lê Viết Hưng giữ chức vụ Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường tỉnh này. Hàng loạt dự án sai phạm về giao đất công không qua đấu giá; vấn đề quản lý đất đai, khai thác tài nguyên khoáng sản “vô tội vạ” đã ảnh hưởng xấu đến hình ảnh Đồng Nai trong mắt nhà đầu tư.

PV

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Bắt tạm giam Cựu giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...