Thứ ba, 23/04/2024 23:17 (GMT+7)

Đồng Nai: Công ty BĐS Đất Việt Group có đang “lừa” khách hàng…?

Châu Bình -  Thứ hai, 01/03/2021 09:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chuyển nhượng đất cho nhiều khách hàng, nhưng Công ty BĐS Trung Đất Việt lại không bàn giao được. Ngược lại, những khu đất khách hàng xuống tiền mua nay đã thuộc về người khác…!

Nhận tiền nhưng không giao đất

Ngày 5/2, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Sỹ Đức (ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) vô cùng bức xúc với việc chuyển nhượng đất của CP Tập đoàn Đất Việt Group (Công ty Đất Việt) do Hà Văn Trung làm Giám đốc nhưng không được nhận nền. Bên cạnh đó, ông Đức nhiều lần yêu cầu giải quyết sự việc nhưng đến nay đất thì không nhận được, còn tiền thì cứ bị hứa lần hứa lữa.

Dù đã nhận tiền của khách hàng, nhưng bà Thanh và ông Trung lại chuyển nhượng những khu đất đã ký hợp đồng cho người khác.

Cụ thể, vào ngày 3/7/2018, ông Đức ký hợp đồng cam kết chuyển nhượng quyền sử dụng đất với bà Nguyễn Thị Thanh (SN 1964, ngụ phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) và ông Hà Văn Trung (chủ của Công ty Đất Việt, SN 1985, ngụ phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Bà Nguyễn Thị Thanh và Hà Văn Trung

Theo đó, ông Đức là đại diện đứng ở giữa thực hiện các vấn đề chuyển nhượng, giới thiệu, thủ tục cho khách hàng của mình là bà Phạm Thị Thanh Hà (ngụ phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Qua đó, hợp đồng thể hiện, bà Thanh và ông Trung đồng ý chuyển nhượng cho bà Hà một lô đất nền có diện tích hơn 100m2 thuộc tờ bản đồ số 3, thửa đất số 493 nằm ở xã An Viễn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Trong đó, giá trị hợp đồng cam kết chuyển nhượng lô đất nền là 540 triệu đồng

Ông Hoa có trách nhiệm thanh toán theo tiến độ đã được ký trong hợp đồng cam kết chuyển nhượng. Thế nhưng dù Ông Hoa đã thực hiện nghĩa vụ thanh toán cho bên bà Thanh và ông Trung từ lâu nhưng vẫn không được nhận lô đất nền.

“Chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu bà Thanh và ông Trung thực hiện bàn giao lô đất nền đã ký trong hợp đồng cam kết chuyển nhượng, thế nhưng đến nay vẫn chưa nhận được. Bà Thanh và ông Trung cũng không thực hiện đúng như những gì đã cam kết với chúng tôi…” ông Đức bức xúc cho hay.

Qua tìm hiểu của phóng viên, khu đất thuộc thửa 493, tờ bản đồ số 3, xã An Viễn, huyện Trảng Bom, nằm trong khu đất có tổng diện tích hơn 10.000m2 do bà Nguyễn Thị Thanh đứng tên, ông Hà Văn Trung, Trịnh Vỹ Hùng cổ đông chung.

Vị trí khu đất bán cho nhiều khách hàng đang tranh chấp

Theo tài liệu của rất nhiều khách hàng cũng là nạn nhân cung cấp thì khu đất trên được vẽ thành 79 lô đất có diện tích từ 100m2 mỗi lô trở lên và năm 2018 nhóm của Hà Văn Trung đã ký hợp đồng cam kết chuyển nhượng toàn bộ cho khách hàng và đến thời điểm này chưa nhận được sổ hồng như cam kết. “Chúng tôi đã rất nhiều lần liên hệ để làm việc nhưng không được” bà Thúy, một khách hàng đầu tư trình bày. 

Tuy nhiên, sau khi ký hợp đồng chuyển nhượng với nhiều khách hàng, bà Thanh đã tiến hành tách thửa khu đất thành 6 khu đất nhỏ có diện tích hơn hơn 1.000m2.

Nhiều khách hàng căng băng rôn đòi tiền ông Hà Văn Trung

Điều đáng nói, 6 khu đất này bà Nguyễn Thị Thanh và Hà Văn Trung không đứng tên bất kỳ một thửa đất nào mà chuyển nhượng lại cho 6 người khác gồm: Nguyễn Hồng Yến đồng sở hữu với Nguyễn Văn Thọ cùng ngụ phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa), Nguyễn Duy Chính (ngụ TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng), Thái Quang (ngụ phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa) sau đó chuyển nhượng lại cho Lê Phạm Khoa (ngụ tại TP. HCM), Thái Minh Hằng (ngụ phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa), Phạm Thế Ngọc (ngụ tại Tp. Châu Đốc, tỉnh An Giang) và Huỳnh Thị Mai Trinh (ngụ phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) chuyển nhượng cho Phạm Thanh Hải (ngụ tại huyện Tuy Phòng, tỉnh Bình Thuận).

Đặc biệt, vị trí khu đất bà Hà đã xuống tiền mua của bà Thanh và ông Trung nay đã thuộc về người khác. Vậy thì câu hỏi đặt ra là hơn 60 khách hàng không có đất và tiền thì lại có nguy cơ mất trắng?

Đơn tố cáo lừa đảo gửi cơ quan chức năng

Ngày 07/12/2020 Ông Nguyễn Tiến Cung có đơn tố cáo gửi Công An tỉnh Đồng Nai cùng như các ngành chức năng tố cáo hành vi lừa đảo của Hà Văn Trung, Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Đất Việt Group về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Theo như nội dung đơn, vào đầu năm 2019 Hà Văn Trung lấy pháp nhân công ty ký hợp đồng mua bán 12 lô đất thuộc thửa đất 117, 118 tờ bản đồ số 06 xã An Viễn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai với số tiền 6,72 tỉ đồng và hẹn sẽ bàn giao đất và công chứng sang tên cho ông Cung. “Đến nay đã gần 2 năm đất thì không có tiền lại có nguy cơ mất trắng...” ông Cung búc xúc  

“Hành vi của bà Thanh và ông Trung là không thể chấp nhận được. Chúng tôi đã thực hiện nghĩa vụ tài chính, nhưng sau khi nhận tiền bà Thanh đã sang tên khu đất đó cho một người khác. Đây chẳng khác nào lừa đảo khách hàng…Bên cạnh đó, có một số khách hàng khác cũng đang lầm vào tình cảnh tương tự chúng tôi. Chúng tôi đã gửi đơn tố cáo bà Thanh và ông Trung đến các cơ quan chức năng, quyết không khoan nhượng với hành vi lừa đảo này…” bà Phạm Thị Thanh Hà tỏ rõ quyết tâm.

Liên quan đến vụ việc, vừa qua nhiều khách hàng đã kéo đến Công ty Đất Việt Group căng băng rôn, yêu cầu ông Trung phải trả lại tiền đã nhận của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời của ông Trung.

Bên cạnh đó, ngày 10/12/2020, TAND huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) đã có thông báo thụ lý vụ án liên quan đến ông Hà Văn Trung bị khách hàng khởi kiện về việc mua bán đất đai.

Toà soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Công ty BĐS Đất Việt Group có đang “lừa” khách hàng…?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới