Thứ sáu, 26/04/2024 00:57 (GMT+7)

Đồng Nai: Diện tích đất lớn để cho thuê khu công nghiệp rất hạn chế

Bảo My (T/h) -  Thứ sáu, 03/02/2023 09:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quỹ đất trong KCN còn lại có thể cho các nhà đầu tư thuê khoảng hơn 237ha nhưng không liền khoảnh, rời rạc vì vậy không có diện tích đất lớn đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

UBND tỉnh Đồng Nai vừa gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo về tình hình hoạt động và phát triển của các Khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Theo báo cáo, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 32 KCN được thành lập với tổng diện tích hơn 10.227 ha, trong đó có 31 KCN đang hoạt động, còn 1 KCN đang xây dựng hạ tầng. Diện tích các KCN cho thuê đạt gần 86% tổng diện tích.

Diện tích KCN theo quy hoạch của Thủ tướng chưa được thành lập, mở rộng giai đoạn 2 là hơn 8.633 ha. Trong đó có 8 KCN chưa được thành lập mới gồm: Cẩm Mỹ, Phước Bình, Gia Kiệm, Long Đức 3, Bàu Hàm - Tân Hiệp, Xuân Quế- Sông Nhạn, An Phước, Phước Bình 2 và 5 KCN chưa thành lập giai đoạn 2 gồm: Định Quán, Long Đức, Long Bình (Amata), Tân Phú và Xuân Lộc.  

Khó khăn hiện nay là quỹ đất trong KCN còn lại có thể cho các nhà đầu tư thuê khoảng hơn 237ha nhưng không liền khoảnh, rời rạc vì vậy không có diện tích đất lớn đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư. Diện tích đất công nghiệp dành cho thuê còn vướng bồi thường, giải tỏa và chưa hoàn chỉnh hạ tầng khoảng 813ha. Vì vậy diện tích đất công nghiệp cho thuê còn lại rất hạn chế.

Về công tác giải phóng mặt bằng trong thời gian qua diễn ra khá chậm, việc tăng giá đất trong KCN dẫn đến khó khăn cho công tác giải phóng mặt bằng ảnh hưởng đến tiến độ đền bù, thu hồi đất. Ngoài ra, nguyên nhân cũng còn do chồng chéo Luật đầu tư, Luật đấu thầu, Luật Đất đai

Đến nay còn một số KCN: Thạnh Phú, An Phước, Giang Điền, Hố Nai, Ông Kèo, Sông Mây, Khu công nghệ cao Long Thành chưa hoàn tất giải phóng mặt bằng, chưa được bàn giao đất nên dự án chậm tiến độ theo đăng ký./.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Diện tích đất lớn để cho thuê khu công nghiệp rất hạn chế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.