Thứ năm, 25/04/2024 16:51 (GMT+7)

Đồng Nai: Dự kiến đón 2.345 người sống tại TP.HCM, Bình Dương về, bãi bỏ giấy đi đường

Kim Đồng-Phúc Nội -  Thứ năm, 07/10/2021 16:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị UBND TP HCM và tỉnh Bình Dương phối hợp hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi về, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch.

Nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cảm thấy vui mừng khi mới đây tỉnh này quyết định bãi bỏ giấy đi đường đối với người lao động khi đi làm, đồng thời dự kiến sẽ đón 2.345 người dân Đồng Nai đang ngụ tại TP.HCM, Bình Dương có nhu cầu được hỗ trợ trở về...

Sau khi đăng ký danh sách những người dân đang sinh sống tại hai tỉnh trên sẽ được đưa về địa phương vào 8 giờ ngày 9/10/2021.

Ngày 7/10/2021, UBND tỉnh Đồng Nai đã ra văn bản về việc đưa đón, hỗ trợ người dân. Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đề nghị UBND TP HCM và tỉnh Bình Dương phối hợp hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi về, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Dự kiến sẽ có 2.345 công dân Đồng Nai, trong đó, tại TP Hồ Chí Minh có 1.871 người, tại Bình Dương có 474 công dân được trở về địa phương trong dịp này. Thời gian đón người dân vào lúc 8 giờ ngày 9/10/2021. Ảnh minh hoạ

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, hiện tại, nhiều công dân Đồng Nai ở TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương có nguyện vọng trở về địa phương. Tuy nhiên, việc đi lại giữa các tỉnh thành hiện vẫn có nhiều khó khăn. Vì vậy, tỉnh Đồng Nai đề nghị UBND TP.HCM và tỉnh Bình Dương phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đưa đón công dân của tỉnh trở về an toàn, đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Những đối tượng được ưu tiên hỗ trợ gồm: Đối tượng là công dân có hộ khẩu thường trú tại Đồng Nai đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh và Bình Dương có nhu cầu hỗ trợ về địa phương đã đăng ký danh sách.

Dự kiến sẽ có 2.345 công dân Đồng Nai, trong đó, tại TP Hồ Chí Minh có 1.871 người, tại Bình Dương có 474 công dân được trở về địa phương trong dịp này. Thời gian đón người dân vào lúc 8 giờ ngày 9/10/2021.

Tại TP.HCM, người dân tập trung ở Bến xe Miền Đông (mới) thuộc phường Long Bình, TP Thủ Đức. Tại Bình Dương, người dân tập trung tại Sân vận động TP Dĩ An (thuộc đường Nguyễn Du, TP Dĩ An). UBND tỉnh Đồng Nai sẽ bố trí lực lượng đưa công dân có nhu cầu tự di chuyển bằng xe cá nhân về Đồng Nai, bố trí lực lượng y tế để đảm bảo công tác phòng dịch và bố trí xe khách hỗ trợ những trường hợp không có xe cá nhân, phụ nữ mang thai, trẻ em...

Cùng ngày, tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản bãi bỏ giấy đi đường đối với người đi làm. Theo đó, người lao động tại tỉnh Đồng Nai khi đi làm không còn phải xin giấy đi đường mà chỉ cần đeo thẻ nhân viên, mặc đồng phục (nếu có) và có xác nhận tiêm chủng.

Đây có thể nói là động thái mới nhất của UBND tỉnh Đồng Nai để người lao động được thuận lợi khi đi làm, tạo điều kiện để các doanh nghiệp từng bước khôi phục kinh tế trong tình hình mới.

Cụ thể, người lao động khi đi làm phải đeo thẻ nhân viên, mặc đồng phục doanh nghiệp (nếu có), đồng thời sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng PC-Covid để để quét mã QR xác nhận tiêm chủng. Nếu không có điện thoại, người lao động xuất trình giấy xác nhận đã tiêm vắc xin (ít nhất 1 mũi và sau 14 ngày) hoặc giấy xác nhận trường hợp khỏi bệnh Covid-19 dưới 6 tháng.

UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các lực lượng tạo điều kiện hỗ trợ người lao động thuận tiện trong việc tham gia lưu thông trên đường đi làm. Hiện nay, việc lưu thông bằng xe cá nhân của người lao động đi lại giữa Đồng Nai và TP HCM vẫn chưa được phép.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Dự kiến đón 2.345 người sống tại TP.HCM, Bình Dương về, bãi bỏ giấy đi đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.