Thứ ba, 19/03/2024 13:27 (GMT+7)

Đồng Nai đưa ra dự thảo kế hoạch phục hồi các hoạt động kinh tế, xã hội

Chu Trung - Châu Bình -  Thứ tư, 15/09/2021 21:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã đưa ra bản kế hoạch dự thảo từng bước phục hồi các hoạt động kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid -19.

Theo đó, tỉnh Đồng Nai hướng tới mục đích thúc đẩy phục hồi kinh tế trong bối cảnh cả nước đang dần kiểm soát được ảnh hưởng của dịch Covid – 19; Bên cạnh đó, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân khôi phục dần các hoạt động sản xuất kinh doanh đảm bảo an toàn phòng chống dịch, qua đó góp phần ổn định tăng trưởng kinh tế, phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh .

tm-img-alt

Đồng Nai đang đưa ra nhiều phương án để thực hiện việc mở cửa lại các hoạt động kinh tế, xã hội

Đồng thời, tỉnh Đồng Nai cũng hướng tới việc đảm bảo an sinh xã hội, việc làm, chăm lo sức khỏe và đời sống của người dân. Đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Vì vậy, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu phải bảo đảm an toàn phòng chống dịch, giảm thiểu thiệt hại về sinh mạng con người, đi đôi với việc khôi phục kinh tế, giải quyết công ăn việc làm và an sinh xã hội.

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp tục theo dõi tình hình hoạt động, chủ động nắm bắt các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, người dân, kịp thời giải quyết hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết với tinh thân hỗ trợ tối đa, từng bước phục hồi nền kinh tế thích ứng với bối cảnh của dịch bệnh tiếp diễn. Bên cạnh đó, nâng cao ý hức trách nhiệm, tính chủ động của người dân và doanh nghiệp trong phòng, chống Covid-19.

Cụ thể, tỉnh Đồng Nai dựa theo tiêu chí, nguyên tắc thực hiện lộ trình gồm:

- Vùng đỏ (nguy cơ rất cao), khi có một trong số các yếu tố dịch tễ sau: Có chùm F0 chưa rõ nguồn lây; Hoặc có F0 xác định được nguồn lây nhiễm từ khu công nghiệp, trường học, siêu thị lớn và các khu vực có nguồn lây nhiễm khó kiểm soát, khó truy vết.

- Vùng cam (nguy cơ cao): Những xã chưa thuộc mức “Nguy cơ rất cao” nhưng được đánh giá là có mức “Nguy cơ cao” khi có một trong số các yếu tố dịch tễ sau: Có F0 chưa rõ nguồn lây; Hoặc có F0 xác định được nguồn lây trong nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh, chợ dân sinh, bệnh viện… có nguy cơ lây nhiễm cao; Hoặc liền kề với xã hoặc địa bàn có điều kiện qua lại thuận tiện được đánh giá nguy cơ rất cao.

- Vùng vàng: Những xã chưa thuộc mức “Nguy cơ cao” nhưng được đánh giá là mức “Nguy cơ” khi có một trong số các yếu tố dịch tễ sau: Có F0 xác định được nguồn lây trong cộng đồng. Có F1, người đi về từ vùng dịch trong nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh, chợ dân sinh, bệnh viện… có nguy cơ lây nhiễm cao; Hoặc liền kề với xã hoặc địa bàn nguy cơ cao và có điều kiện qua lại thuận tiện; Đồng thời, có nguy cơ xâm nhập cao từ nhập cảnh trái phép và cách ly nhiều.

- Vùng xanh: Những xã không thuộc các mức trên.

Qua đó, mở dần từng bước lộ trình bình thường mới đối với các vùng và đảm bảo phải tuyệt đối an toàn. Tình hình dịch, mức độ nguy cơ, tiêu chí kiểm soát dịch, tỷ lệ tiêm vắc xin thường xuyên đánh giá và cập nhật để phục vụ cho việc quyết định thực hiện và chuyển đổi giữa các vùng.

Lộ trình trở lại trạng thái bình thường mới tại các huyện, thành phố do UBND cấp huyện quyết định (có trao đổi thống nhất cùng ngành y tế). Thời gian cần thiết để chuyển trạng thái tốt nhất là 7 ngày để thông báo cho cộng đồng và chuẩn bị việc thực hiện.

Các tiêu chí (tỷ lệ tiêm vắc xin phòng COVID-19 và mức nguy cơ của các vùng) được đánh giá định kỳ (01 lần/tuần) ở tất cả các cấp (từ cấp xã/phường/thị trấn đến huyện/thành phố) để áp dụng các biện pháp phù hợp (Chỉ thị 16* hoặc Chỉ thị 15* hoặc Chỉ thị 19* hoặc Bình thường mới *).

Thời gian thực hiện bắt đầu lúc 0 giờ ngày 20/9/2021. Quá trình thực hiện, vừa đánh giá, vừa rút kinh nghiệm, đề ra các nhiệm vụ tiếp theo trên cơ sở kết quả thực hiện các giải pháp phòng chống dịch Covid -19 của ngành y tế, tiến đến khôi phục các hoạt động trong môi trường sống chung với Covid - 19./.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai đưa ra dự thảo kế hoạch phục hồi các hoạt động kinh tế, xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công an quận Tây Hồ tổ chức hội nghị tổng kiểm tra
Chiều ngày 15/3/2024, CA quậnTây Hồ đã tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch tổng điều tra cơ bản, tuyên truyền vận động và kiểm tra, xử lý đối với tất cả các xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, xe mô tô kéo theo xe khác, vật khác trên địa bàn.

Tin mới