Thứ sáu, 26/04/2024 04:43 (GMT+7)

Đồng Nai: Gần 17,5 ngàn tỷ đồng xây dựng hạ tầng khu công nghiệp

Duy Anh -  Thứ hai, 06/02/2023 09:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến đầu tháng 2-2023, các doanh nghiệp đã đầu tư gần 17,5 ngàn tỷ đồng để xây dựng hạ tầng kỹ thuật các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, đến đầu tháng 2-2023, các doanh nghiệp đã đầu tư gần 17,5 ngàn tỷ đồng để xây dựng hạ tầng kỹ thuật các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các khu công nghiệp của tỉnh đã thu hút được hơn 2 ngàn dự án của doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, với tổng vốn đăng ký là trên 30 tỷ USD.

Hiện đã có doanh nghiệp của 43 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào các khu công nghiệp của tỉnh, trong đó dẫn đầu là Hàn Quốc, tiếp đến là Đài Loan, Nhật Bản, Singapore… Trong đó, tập đoàn nước ngoài có vốn đầu tư vào Đồng Nai lớn nhất là Hyosung (Hàn Quốc) với 1,8 tỷ USD, tiếp đến là Formosa (Đài Loan) trên 1,2 tỷ USD.

Hiện nay, Đồng Nai là tỉnh có số khu công nghiệp đang hoạt động nhiều nhất cả nước, với 31 KCN; tỷ lệ lấp đầy khoảng 84%./.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Gần 17,5 ngàn tỷ đồng xây dựng hạ tầng khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.