Thứ ba, 23/04/2024 23:09 (GMT+7)

Đồng Nai: Gem Sky World rao bán khi chưa được cấp phép

Mạnh Hùng -  Thứ hai, 29/06/2020 08:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù chưa đủ điều kiện về pháp lý, dự án Gem Sky World đã ra quân thi công và quảng cáo bán nền rầm rộ.

Thời gian qua, với sự buông lỏng quản lý ở một số địa phương, tình trạng các chủ đầu tư tổ chức thi công hạ tầng trái phép tại các dự án bất động sản diễn ra khá phổ biến. Dự án Gem Sky World, có diện tích khoảng 92,2 ha, do Công ty Cổ phần Kinh doanh Bất động sản Hà An - thành viên của Tập đoàn Đất Xanh, làm chủ đầu tư, cũng vậy. Trên thực tế, dự án này mới được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 tại Quyết định số 1814/QĐ-UBND ngày 03/06/2020, nhưng Đất Xanh đã mở bán từ nhiều tháng qua.

Dự án Gem Sky World triển khai hạ tầng khi chưa có giấy phép.

Nhiều năm qua, các dự án mà Tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư cũng vướng nhiều lùm xùm, đơn cử là dự án Khu dân cư thị trấn Trảng Bom bị khách hàng khiếu nại, khiếu kiện kéo dài. Quá trình thực hiện dự án từ năm 2012, với quy mô dự án 26,75 ha, trong đó 1.043 lô đất đã bán, nhưng đến nay vẫn còn 123 lô vẫn chưa nhận được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Người mua đất nền tại dự án này đang sống dở, chết dở vì tiền thì không đòi lại được mà đất cũng không làm xong giấy chủ quyền.

Trước đó, cũng có nhiều bài viết cảnh báo về việc môi giới của Đất Xanh luôn chào mời những nhà đầu tư ham rẻ và tạo nên cơn sốt đất ảo tại thị trường bất động sản Long Thành, Đồng Nai.

Theo tìm hiểu, đất dự án Gem Sky World trước đây là đất trồng cây lâu năm. Theo Quyết định số 4628/QĐ-UBND, ngày 22/12/2017, về phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, khu đất được quy hoạch gồm: Đất xây dựng trụ sở cơ quan; Đất giao thông và những công trình khác.

Chưa kể, dù dự án đã mở bán rầm rộ như vậy, nhưng Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai vẫn chưa đưa ra được giải pháp nào về xử phạt hay buộc ngừng thi công.

Chưa đủ điều kiện pháp lý nhưng Đất Xanh vẫn mở bán dự án một cách rầm rộ.

Thiết nghĩ, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cần đưa ra những giải pháp nhanh chóng, thiết thực để đưa hoạt động kinh doanh bất động sản vào đúng quỹ đạo của nó, tránh gây dư luận không tốt và nhất là đảm bảo được quyền, lợi ích hợp pháp của người dân.

Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Gem Sky World rao bán khi chưa được cấp phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới