Thứ ba, 23/04/2024 16:26 (GMT+7)

Đồng Nai: Huyện Xuân Lộc từng bước thực hiện trạng thái bình thường mới

Kim Đồng- Phúc Thành -  Thứ hai, 20/09/2021 21:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lãnh đạo huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) cho biết, đã có kế hoạch triển khai tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát tại các xã, thị trấn; tăng cường kiểm tra, kiểm soát, không để người dân tụ tập đông người, mua sắm, tổ chức các hoạt động vui tết Trung thu.

Đồng thời, thực hiện tiêm 6.000 liều vắc xin do Công an tỉnh tặng huyện Xuân Lộc, ưu tiên cho các xã có đông đồng bào tôn giáo, dân tộc. 

Sáng 20/9/2021, ông Viên Hồng Tiến - TUV - Bí thư Huyện ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo huyện Xuân Lộc đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và nghe các cơ quan, đơn vị báo cáo tình hình công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Xuân Lộc.

tm-img-alt
tm-img-alt
Ông Viên Hồng Tiến - TUV - Bí thư Huyện ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo huyện chủ trì cuộc họp công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Tại cuộc họp này, Bí thư Huyện Ủy Xuân Lộc đánh giá cao việc tập trung thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, vận động các đơn vị, cá nhân ủng hộ thiết bị phục vụ học trực tuyến của học sinh các cấp học; phát hiện, xử lý kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự; ra quân phối hợp hoạt động Bệnh viện dã chiến số 11; thực hiện tốt kế hoạch phối hợp thăm tặng quà Trung thu cho thiếu nhi;... 

Đồng thời, sau khi lắng nghe ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp và đánh giá tình hình diễn biến dịch trên địa bàn huyện, ông Viên Hồng Tiến đã có kết luận, yêu cầu các cơ quan, đơn vị và 15/15 xã, thị trấn tập trung tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh, Kế hoạch của Ủy ban nhân dân huyện và kế hoạch của các xã, thị trấn về từng bước phục hồi các hoạt động kinh tế, xã hội đảm bảo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện trong tình hình mới; trong đó lưu ý: 

Việc cấp giấy đi đường và thực hiện các chốt chặn để bảo vệ vùng xanh cần thực hiện trên tinh thần tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát tại các xã, thị trấn; linh động giải quyết đối với trường hợp người dân di chuyển từ “xã xanh” này sang “xã xanh” khác trong huyện, nhất là đối với các xã không có chợ truyền thống. Tiếp tục khóa chặt, không để các chợ tạm hoạt động. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, không để người dân tụ tập đông người, mua sắm, tổ chức các hoạt động vui tết Trung thu.

Thực hiện việc tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, chấn chỉnh các hoạt động thăm tặng quà tụ tập đông người (các đơn vị, tổ chức tôn giáo tổ chức tặng quà phải xin phép và được sự đồng ý của chính quyền địa phương); sinh hoạt tôn giáo trái phép; vi phạm về môi trường; quản lý, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch đối với người về từ “vùng đỏ”; quản lý lưu thông tại các chốt, điểm chặn.

Đối với công tác tiêm vắc xin: Giao Ban Chỉ đạo tiêm vắc xin huyện trên cơ sở đề xuất của Công an huyện điều hành việc tổ chức tiêm 6.000 liều vắc xin do Công an tỉnh tặng huyện Xuân Lộc, ưu tiên cho các xã có đông đồng bào tôn giáo, dân tộc. Đồng thời, tiếp tục kiến nghị UBND tỉnh, Sở Y tế bổ sung vắc xin, tinh thần là hướng đến đảm bảo 100% dân số từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn huyện được tiêm vắc xin.

Về hoạt động của các doanh nghiệp: UBND huyện giải quyết đề nghị hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn theo hướng dẫn của UBND tỉnh trên tinh thần đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch và tạo điều kiện để các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh....

Đối với hoạt động test nhanh của Phòng khám Đa khoa ái Nghĩa Xuân Lộc tại xã Xuân Hòa: UBND huyện, Công an huyện triển khai thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo tại Công văn số 14-CV/BCĐ ngày 19/9/2021. Tập trung khắc phục tình trạng test nhanh Covid-19 tại khu vực xã Xuân Hòa. Về ổ dịch tại ấp 1A, xã Xuân Hưng: Tiếp tục phong tỏa khu vực có dịch 07 ngày, kể từ ngày 20/9/2021 theo đề xuất của Tổ công tác. UBND huyện ban hành quyết định và tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Huyện Xuân Lộc từng bước thực hiện trạng thái bình thường mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới