Thứ năm, 28/03/2024 15:15 (GMT+7)

Đồng Nai: Lộ nguyên nhân khiến nước thải từ khu công nghiệp có màu xanh 'lạ'

Duy Anh -  Thứ tư, 30/11/2022 16:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan chức năng huyện Long Thành đã xác định được nguyên nhân nước màu xanh thải ra suối từ trong KCN Lộc An- Bình Sơn.

Trưa 29/11, lãnh đạo UBND huyện Long Thành (Đồng Nai) cho biết đã xác minh được nguyên nhân nước màu xanh dương đậm trên suối Bưng Môn tại địa phương. Hiện ngành chức năng địa phương đang yêu cầu doanh nghiệp xử lý triệt để sự cố và tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định.

Lộ nguyên nhân khiến nước thải có màu xanh bất thường ở Đồng Nai ảnh 1
Khu vực phát hiện nước thải màu xanh bất thường

Cụ thể, chiều 22-11, UBND xã Long An nhận được tin báo của người dân tại khu vực ấp Bưng Môn có cống thoát nước tại Khu công nghiệp Lộc An- Bình Sơn xả ra loại nước có màu xanh dương như màu thuốc nhuộm.

UBND xã Long An đã báo cáo UBND huyện Long Thành chỉ đạo Phòng TNMT cùng các ngành phối hợp kiểm tra việc xả nước thải khu công nghiệp, có biện pháp xử lý kịp thời tránh gây ô nhiễm khu vực gây bức xúc và ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân về sự việc, các cơ quan chuyên môn huyện Long Thành, Ban quản lý Khu công nghiệp Lộc An- Bình Sơn đã tiến hành xác minh làm rõ nguyên nhân. Công ty TNHH Wooshin Đồng Nai (trụ sở công ty KCN Lộc An- Bình Sơn) xác nhận và có báo cáo về việc nước thải màu xanh chảy ra cống thoát nước khu công nghiệp là do sự số rò rỉ nước thải ra môi trường.

Để khắc phục sự cố, công ty TNHH Wooshin Đồng Nai đã thuê đơn vị xử lý nước thải nguy hại hút hết nước màu ở các hố ga, cống nước, để tránh tình trạng nước chưa qua xử lý chảy rộng ra môi trường, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân khu vực./.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Lộ nguyên nhân khiến nước thải từ khu công nghiệp có màu xanh 'lạ'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.