Thứ sáu, 19/04/2024 17:38 (GMT+7)

Đồng Nai: Một doanh nghiệp bị xử phạt 125 triệu đồng vì xả thải ra môi trường

Dương Diễm -  Thứ hai, 10/10/2022 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH MTV Trọng Khôi

Theo đó, Công ty Trọng Khôi đã bị xử phạt tổng cộng 125 triệu đồng. Đồng thời, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu cũng yêu cầu doanh nghiệp chấm dứt các hành vi vi phạm và khắc phục hậu quả vi phạm.

tm-img-alt
Khu vực Công ty Trọng Khôi xả thải. Ảnh: TL

Trước đó, người dân tại địa bàn ấp 1, xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu cầu cứu cơ quan chức năng khi trang trại nuôi heo rộng 60 ha của Công ty TNHH MTV Trọng Khôi xả thải gây ô nhiễm môi trường. Nhận được tin báo người dân, lãnh đạo xã Hiếu Liêm và Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Vĩnh Cửu đã phối hợp kiểm tra, lấy mẫu nước thải đưa đi phân tích.

Tại báo cáo số 488/BC-TNMT của Phòng TN và MT huyện Vĩnh Cửu khẳng định, Công ty TNHH MTV Trọng Khôi có hành vi xả nước thải vượt mức quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất thải chăn nuôi. Kết quả kiểm tra, có 2/6 thông số vượt Quy chuẩn kỹ thuật. Trong đó, thông số tổng Coliform vượt 7 lần; thông số tổng chất rắn lơ lửng vượt 1,13 lần.

Hành vi vi phạm quy định tại điểm a, khoản 5, Điều 18 và khoản 7, Điều 18 của Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 07/7/2022 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; với mức tiền phạt là 55 triệu đồng.

Ngoài ra, Công ty Trọng Khôi đã thực hiện không đúng, không đầy đủ một trong các nội dung quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định. Cụ thể Công ty Trọng Khôi được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường “chăn nuôi gà đẻ trứng giống và trại chăn nuôi heo nái”, nhưng công ty này lại chăn nuôi vịt, điều này không đúng với nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được duyệt.

Hành vi vi phạm quy định tại điểm d, khoản 1, Điều 10 của Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 07/7/2022 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; với mức tiền phạt là: 70 triệu đồng.

Từ những cơ sở trên, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Vĩnh Cửu đã tổng hợp hồ sơ, chuyển Phòng Tư pháp huyện thẩm tra, trình UBND huyện xem xét, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH MTV Trọng Khôi về các hành vi vi phạm nêu trên theo quy định.

Liên quan đến sự việc trên, trả lời báo chí, ông Nguyễn Đăng Khôi, Giám đốc Công ty TNHH MTV Trọng Khôi, thừa nhận có tình trạng như trong báo cáo của Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Vĩnh Cửu. Ông Khôi cũng cho biết ngay sau đó công ty đã khắc phục tình trạng này.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Một doanh nghiệp bị xử phạt 125 triệu đồng vì xả thải ra môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...