Thứ năm, 18/04/2024 14:15 (GMT+7)

Đồng Nai: Ngang nhiên chiếm đất người khác (Bài 2)

Đỗ Thuận -  Thứ sáu, 02/04/2021 13:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo tố cáo, ngoài chiếm đất, đập phá tài sản của người khác gây mất an ninh, trật tự, ông Nguyễn Xuân Hưng còn có hành vi tống tiền, chiếm đoạt tài sản của của người khác.

Lợi dụng lòng tin chiếm đoạt tài sản

Trao đổi với Môi trường và Đô thị điện tử, bà Đào Thị Thu Hà (ngụ P.2, Q.Tân Bình, Tp.HCM) cho biết, đến nay cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai vẫn chưa có kết luận về vụ việc ông Nguyễn Xuân Hưng phá hoại tài sản tại xã Long Phước, huyện Long Thành.
Hiện ông Hưng đã tự ý cho một số người lạ đến ở và canh tác, chiếm đoạt hoàn toàn đầm nuôi thủy sản của bà Hà chuyển nhượng quyền canh tác từ ông Đỗ Văn Nam.

Ngoài việc tố ông Nguyễn Xuân Hưng chiếm đoạt và phá hoại tài sản nêu trên, theo đơn tố cáo của bà Đào Thị Thu Hà, ông Hưng còn có hành vi mưu đồ chiếm đoạt tài sản của nhiều người khác có liên quan với bà Hà, đồng thời, tổ chức tống tiền bà Hà để ý đồ chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Cụ thể, năm 2015 ông Nguyễn Xuân Hưng và em gái Nguyễn Thị Hoa (ngụ tại Thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) đã cấu kết lừa đảo bằng cách bán cho bà Hà một mảnh đất tại Thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc với số tiền 170 triệu đồng. Bà Hà đã thanh toán trước mảnh đất trên cho bà Nguyễn Thị Hoa 100 triệu đồng. Sau đó vì bận công việc bà đã nhờ ông Nguyễn Xuân Hưng chuyển 70 triệu đồng phần còn lại. Tuy nhiên, sau khi nhận thanh toán đủ tiền bà Nguyễn Thị Hoa không bàn giao đất cho bà Hà mà bán cho người khác.

Nhà của bà Đào Thị Thu Hà tan hoang vì bị các đối tượng đập phá.

Tiếp đó, năm 2016, bà Đào Thị Thu Hà có sang nhượng hợp đồng giao khoán với một người dân về đầm nuôi trồng thủy sản do Ban Rừng phòng hộ Long Thành cấp. Lợi dụng sơ hở của bà Hà, ông Nguyễn Xuân Hưng đã lấy trộm Hợp đồng giao khoán này, tìm cách hợp thức hóa sang tên mình, đồng thời, cấu kết với nhiều người chiếm luôn quyền khai thác, sử dụng khu đất này.

Ngoài ra, theo đơn của bà Hà, vì tin tưởng đã giao cho ông Nguyễn Xuân Hưng tiền đi đặt cọc mua và đứng tên 1 số tài sản có giá trị khác. Tuy nhiên, ông Hưng lợi dụng tín nhiệm này, cấu kết cùng nhiều đối tượng ngoài xã hội khác lập kế hoạch chiếm đoạt tài sản của bà Hà.

Tố ngược người bị hại

Bà Đào Thị Thu Hà cho biết: hơn 6 tháng qua, bà đã gởi đơn thư tố cáo Nguyễn Xuân Hưng nhiều cấp xã, huyện, tỉnh tại công an Đồng Nai nhưng đều chưa được xử lý khiến cuộc sống bà bị nhiều xáo trộn, hoang mang, lo lắng.

“Tôi đã có đơn kêu cứu và tố cáo ông Nguyễn Minh Hưng đến các cơ quan tỉnh Đồng Nai nhằm điều tra và ngăn chặn các hành vi lừa đảo của ông Hưng. Bởi, không chỉ thu hồi tài sản cho tôi mà còn cảnh báo hành vi vi phạm pháp luật của ông này đến những người khác nếu bị ông này lừa đảo. Hành vi của ông Hưng đã gây hại về tổn thất sức khỏe, tinh thần và bất ổn gia đình chúng tôi – bà Hà bức xúc nói thêm.

 Biên bản ghi nhận đập phá tài sản tại hiện trường.

Ngay sau khi Môi trường và Đô thị điện tử phản ánh vụ việc trên, ông Nguyễn Xuân Hưng có liên hệ với chúng tôi trao đổi các nội dung phản ánh. Theo đó, ông Hưng cho rằng ông và bà Đào Thị Thu Hà có quan hệ tình cảm nên bà Hà mới giao ông quản lý tài sản. Đồng thời, ông Hưng cho biết đang có đơn khởi kiện bà Hà về việc chiếm giữ giấy tờ mua bán đất của mình. Tuy nhiên, khi PV hẹn ông Nguyễn Xuân Hưng làm việc, ông này đồng ý nhưng sau đó trốn tránh, đồng thời, không cung cấp được các giấy tờ văn bản liên quan.

Để tìm hiểu rõ hơn về thông tin vụ việc nhằm phản ánh đa chiều đến bạn đọc, ngày 4/3/2021, PV đã đến liên hệ đặt lịch làm việc với UBND xã Long Phước, huyện Long Thành nhưng đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi.

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Ngang nhiên chiếm đất người khác (Bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.