Thứ sáu, 29/03/2024 21:20 (GMT+7)

Đồng Nai phát triển các khu công nghiệp, thúc đẩy thu hút đầu tư

MTĐT -  Thứ ba, 07/02/2023 16:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ một vài khu công nghiệp nhỏ lẻ ban đầu, sau hàng chục năm phát triển, đến nay tỉnh Đồng Nai đã quy hoạch hàng chục khu công nghiệp với tổng diện tích trên 12 nghìn ha, trong đó 32 khu được đầu tư hạ tầng hoàn thiện đi vào hoạt động.

Theo Uỷ ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai, đến đầu tháng 2/2023, các doanh nghiệp đã đầu tư gần 17,5 nghìn tỷ đồng để xây dựng hạ tầng kỹ thuật các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh này. Các khu công nghiệp của tỉnh Đồng Nai cũng đã thu hút được hơn 2 nghìn dự án của doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, với tổng vốn đăng ký là trên 30 tỷ USD.

Chỉ tính riêng trong tháng 1/2023, nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai là gần 178 triệu USD. Trong đó, cấp mới cho 4 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 6,4 triệu USD và 6 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài tăng vốn đầu tư với tổng vốn tăng gần 171,5 triệu USD.

tm-img-alt
Đồng Nai luôn là một trong những địa phương thu hút đầu tư nước ngoài dẫn đầu cả nước. (Ảnh: Báo Đồng Nai) 

Hiện, các khu công nghiệp của Đồng Nai đã thu hút doanh nghiệp của 43 quốc gia và vùng lãnh thổ hoạt động đầu tư với gần 1,4 ngàn dự án. Tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 28,6 tỷ USD, vốn thực hiện gần 22 tỷ USD. Dẫn đầu trong các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai là Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Singapore…

Được biết, để tăng cường thu hút đầu tư vào địa bàn, Đồng Nai đã chuẩn bị thành lập 9 khu công nghiệp, theo đó 9 khu công nghiệp đã được quy hoạch đang trong giai đoạn hoàn tất thủ tục để thành lập gồm: Phước Bình, Phước Bình 2, Long Đức giai đoạn 2, Long Đức 3, Bàu Cạn - Tân Hiệp (huyện Long Thành); Cẩm Mỹ, Xuân Quế - Sông Nhạn (huyện Cẩm Mỹ); Gia Kiệm (huyện Thống Nhất) và Phước An (huyện Nhơn Trạch).

Hiện 7/9 khu công nghiệp trên đã có nhà đầu tư đề xuất dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật, chỉ còn Khu công nghiệp Gia Kiệm và Phước An chưa có nhà đầu tư đề xuất. Các khu công nghiệp trên đang trong quá trình đợi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định hoặc vướng đất cao su, đất rừng.

Theo Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng, có được những thành công trong thu hút đầu tư những năm qua, Tỉnh đã làm tốt nhiệm vụ của mình, đó là tập trung xây dựng các khu công nghiệp có hạ tầng tốt, tăng cường cải thiện môi trường đầu tư, cải cách thủ tục hành chính để doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài yên tâm sản xuất, kinh doanh. Qua thời gian, các nhà đầu tư nước ngoài ngày càng tin tưởng vào môi trường đầu tư của Đồng Nai.

Về định hướng thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp trong thời gian tới, Đồng Nai sẽ tiếp tục cải thiện chất lượng thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, ưu tiên thu hút các dự án có ngành nghề, lĩnh vực công nghệ tiên tiến, hiện đại, thân thiện với môi trường. Đồng thời tăng cường mối liên kết vùng trong thu hút đầu tư, phối hợp các tỉnh, thành phố lân cận trong việc lựa chọn dự án, mời gọi đầu tư, đặc biệt ngành công nghiệp mũi nhọn, công nghiệp hỗ trợ. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của các địa phương trong vùng cơ hội hợp tác, học hỏi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ./.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai phát triển các khu công nghiệp, thúc đẩy thu hút đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo dangcongsan.vn

Cùng chuyên mục

Tin mới