Thứ sáu, 26/04/2024 05:25 (GMT+7)

Đồng Nai: Phê duyệt quy hoạch hai phân khu trong Đô thị mới Nhơn Trạch

Hạ Vân -  Thứ sáu, 29/07/2022 09:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Đồng Nai vừa phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/5000 hai phân khu trong Đô thị mới Nhơn Trạch.

tm-img-alt
Trong quy hoạch, đô thị mới Nhơn Trạch sẽ có khu trung tâm hành chính mới tạo điểm nhấn thay thế cho khu trung tâm hành chính hiện nay

Cụ thể, phân khu 2.3 có tổng diện tích 3.544 ha và phân khu 2.1 có tổng diện tích 2.398 ha, đều nằm trong Đô thị mới Nhơn Trạch.

Trong đó, phân khu 2.3 có quy mô dân số khoảng 68.576 người, đến sau năm 2035, khi đô thị lấp đầy, dự báo có khả năng dung nạp khoảng 140-160 nghìn người.

Phân khu 2.3 thuộc địa giới hành chính 6 xã: Phú Thạnh, Phú Hữu, Phú Đông, Vĩnh Thanh, Đại Phước và Phước Khánh. Phân khu 2.3 có tính chất trung tâm thể dục thể thao cấp vùng, trung tâm y tế, thương mại dịch vụ cấp đô thị.

Là khu vực phát triền đô thị mới kết hợp nhà ở xã hội và cải tạo nâng cấp các cộng đồng dân cư hiện hữu, duy trì và phát triển các hoạt động sản xuât tiêu thủ công nghiệp phù hợp với tính chât của toàn khu vực.

UBND tỉnh Đồng Nai cũng ban hành quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000 phân khu 2.1 theo điều chỉnh quy hoạch chung Đô thị mới Nhơn Trạch đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050.

Cụ thể, phân khu 2.1 có tổng diện tích 2.398 ha, quy mô dân số khoảng 45.000 - 50.000 người, thuộc địa giới hành chính 2 xã Phước An, Long Thọ và thị trấn Hiệp Phước.

Phân khu 2.1 có tính chất là khu thương mại dịch vụ cấp vùng gắn với cửa ngõ Đông Nam đô thị mới Nhơn Trạch. Là khu đô thị mới, biểu tượng cho sự phát triển của đô thị mới Nhơn Trạch trong tương lai…

Được biết, đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Đô thị mới Nhơn Trạch được phân chia làm 8 khu vực phát triển.

Dự án cầu Cát Lái nối Đồng Nai – TP.HCM

Huyện Nhơn Trạch nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Đồng Nai, có vị trí thuân lợi Nhơn Trạch có vị trí địa lý thuận lợi là tâm điểm tam giác giữa TP.HCM – Đồng Nai – Bà Rịa Vũng Tàu nên đang được quy hoạch thành đô thị loại II.

Từ TP.HCM có thể đi phà Cát Lái qua sông Đồng Nai - Nhà Bè là đến địa phận huyện Nhơn Trạch. Do đó, câu chuyện xây cầu Cát Lái thay thế phà Cát Lái được đặt ra từ 20 năm nay để nối 02 địa phương “gần nhà xa ngõ” là Đồng Nai và TP.HCM. Nhưng đến nay dự án cầu Cát Lái vẫn “ách tắc” do thiếu kinh phí và chưa có sự thống nhất của chính quyền địa phương hai đầu cầu.

Theo ông Nguyễn Bôn, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai, nếu được TP.HCM thống nhất hướng tuyến xây Cầu Cát Lái, Đồng Nai sẽ nhanh chóng lập quy hoạch, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, lựa chọn nhà đầu tư, và có thể khởi công xây cầu trong năm 2023.

Cây cầu huyết mạch được hoàn thành sẽ rút ngắn khoảng cách di chuyển giữa Đồng Nai và TP.HCM rất nhiều.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Phê duyệt quy hoạch hai phân khu trong Đô thị mới Nhơn Trạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.