Thứ năm, 25/04/2024 17:12 (GMT+7)

Đồng Nai: Sử dụng đệm lót sinh học trong chăn nuôi góp phần bảo vệ môi trường

Tú Anh -  Thứ tư, 14/12/2022 08:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là mô hình phù hợp với phát triển chăn nuôi theo hướng nông nghiệp sạch, phát triển bền vững.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiêp và phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai, với chăn nuôi gà, chăn nuôi trang trại hiện chiếm khoảng 91% tổng đàn. Hiện các trang trại chăn nuôi đều có hệ thống xử lý chất thải; trong đó, đệm lót sinh học là giải pháp có nhiều ưu thế nên được đa số các trang trại chăn nuôi gà sử dụng.

tm-img-alt
Chăn nuôi trên nền đệm lót sinh học là quá trình lên men vi sinh vật trên nền đệm lót, chất thải được phân hủy hết nên không có mùi hôi, không phải rửa chuồng, giảm thiểu được ô nhiễm môi trường. Ảnh minh họa

Việc sử dụng đệm lót sinh học kết hợp men vi sinh làm thảm lót nền với hệ thống lọc khí và giàn nước phun sương tạo độ ẩm, chuồng trại chăn nuôi hầu như không còn mùi hôi. Chủ trang trại giảm được các chi phí xử lý môi trường, gà ít bị bệnh, nhanh lớn hơn so với phương pháp nuôi truyền thống. Sau vài lứa nuôi, có doanh nghiệp sản xuất phân bón hữu cơ đến tận nơi thu gom chất thải, người nuôi không tốn chi phí xử lý mà còn bán được tiền.

Đây là mô hình phù hợp với phát triển chăn nuôi theo hướng nông nghiệp sạch, phát triển bền vững. Mô hình này cũng đang được một số nông hộ ứng dụng trong mô hình chăn nuôi heo, gà hữu cơ mang lại hiệu quả tốt.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Sử dụng đệm lót sinh học trong chăn nuôi góp phần bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.