Thứ tư, 24/04/2024 18:46 (GMT+7)

Đồng Nai: Tăng cường 4 kiểm định viên quân sự hỗ trợ công tác đăng kiểm

Tuấn Hải -  Thứ ba, 21/03/2023 16:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 20/3, theo đại diện Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai (Sở GT-VT) cho biết, sẽ tăng cường thêm 4 kiểm định viên của Tổng Cục Kỹ thuật (Bộ Quốc phòng) tại 2 chi nhánh đăng kiểm xe cơ giới tại Đồng Nai.

Theo đó, 4 kiểm định viên của Tổng cục Kỹ thuật Bộ Quốc phòng sẽ tham gia kiểm định tại 2 Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-02S (TP Long Khánh) và Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-03S (huyện Định Quán).

tm-img-alt
Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-02S được tăng cường kiểm định viên.

Đây là 2 trong số 14 trung tâm đăng kiểm trên cả nước được tăng cường các kiểm định viên quân sự nhằm hỗ trợ công tác kiểm định xe cơ giới dân sự.

Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tiếp nhận và triển khai tập huấn nghiệp vụ cho 40 kiểm định viên quân sự, gồm: 30 kiểm định viên chính thức và 10 kiểm định viên dự bị.

Trên cơ sở nhu cầu của người dân, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã sắp xếp, phân bổ các kiểm định viên quân sự đến những trung tâm đăng kiểm có nhu cầu đăng kiểm cao, lượng xe đông. Qua đó góp phần giải quyết vấn đề đăng kiểm của người dân, hạn chế tình trạng xếp hàng chờ lâu như thời gian qua.

Hiện tại Đồng Nai chỉ có 4/6 trung tâm đăng kiểm hoạt động khiến các trung tâm này luôn rơi vào tình trạng quá tải, lượng xe đến nhận phiếu đăng kiểm ngày càng kéo dài. Việc tăng cường thêm kiểm định viên quân sự nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, ùn tắc trong công tác đăng kiểm thời gian qua. 

Ngày 18/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 19 người là lãnh đạo, cán bộ, đăng kiểm viên của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-04D (phường Tân Biên) và Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-05D (phường Phước Tân, TP Biên Hòa) để điều tra hành vi "nhận hối lộ".

Ngoài ra cơ quan điều tra cũng ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bốn người là lãnh đạo, nhân viên doanh nghiệp và "cò" đăng kiểm để điều tra hành vi "đưa hối lộ".

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Tăng cường 4 kiểm định viên quân sự hỗ trợ công tác đăng kiểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.