Thứ sáu, 29/03/2024 14:19 (GMT+7)

Đồng Nai: Tiêm gần 700 ngàn liều vaccine phòng Covid-19 trong đợt 7

Đinh Hương -  Thứ ba, 31/08/2021 14:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Y tế vừa ban hành kế hoạch phân bổ sử dụng vaccine phòng Covid-19 đợt 7 năm 2021 trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho hay, trong đợt 7 này (từ ngày 1-9 đến 15-9), toàn tỉnh sẽ triển khai tiêm 102.558 liều vaccine Pfizer, 84.900 liều vaccine AstraZeneca và 500 ngàn liều vaccine Sinopharm.

tm-img-alt
Tiêm vaccine phòng Covid 19 tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai


Cụ thể, phân bổ toàn bộ số vaccine Pfizer để tiêm mũi 1 cho các đối tượng: Người từ 65 tuổi trở lên tại tất cả các xã/phường/thị trấn trên địa bàn tỉnh, danh sách do UBND các huyện, thành phố cung cấp, chọn với tiêu chí theo tuổi thứ tự từ cao xuống thấp. Lưu ý, đối với các huyện Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Nhơn Trạch, TP.Biên Hòa sẽ phân bổ 100% vaccine Pfizer cho người từ 65 tuổi trở lên tại 9 vùng nguy cơ rất cao. Sau đó phân bổ số vaccine còn lại cho người từ 65 tuổi trở lên tại các xã/phường/thị trấn còn lại; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính có chống chỉ định với vaccine AstraZeneca; lực lượng công an (nguồn vaccine do Bộ Công an cấp).
Phân bổ 84.900 liều vaccine AstraZeneca để tiêm mũi 1 cho các nhóm đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 3355/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế gồm: Lực lượng tuyến đầu chống dịch; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính; người làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp liên quan đến các lĩnh vực thiết yếu như sản xuất trang thiết bị y tế, kinh doanh dược; cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp, thực phẩm; cơ sở giao hàng online; cơ sở bưu chính; người từ 18 tuổi đến 64 tuổi sống trong vùng dịch, chọn với tiêu chí theo mức độ nguy cơ từ cao xuống thấp; cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp thực hiện 3 tại chỗ trong và ngoài khu công nghiệp; bổ sung vaccine cho H.Nhơn Trạch do vaccine hao hụt đợt 6.
Phân bổ 500 ngàn liều vaccine Sinopharm để tiêm mũi 1 và mũi 2 cho các đối tượng: người từ 18 tuổi đến 64 tuổi đang sống trong vùng dịch, danh sách do UBND các huyện, thành phố cung cấp, chọn với tiêu chí theo mức độ nguy cơ từ cao xuống thấp; các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp thực hiện 3 tại chỗ.
Địa điểm tiêm chủng tại 170 trạm y tế xã, phường, thị trấn; các cơ sở tiêm chủng của 11 Trung tâm y tế huyện, thành phố; Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, bệnh viện đa khoa khu vực, các bệnh viện và cơ sở tiêm chủng ngoài công lập…

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Tiêm gần 700 ngàn liều vaccine phòng Covid-19 trong đợt 7. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.