Thứ sáu, 26/04/2024 02:46 (GMT+7)

Đồng Nai: Triệu tập hơn 30 người phục vụ điều tra hàng loạt phòng khám

An Na -  Thứ tư, 31/05/2023 15:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan vụ việc Công an Đồng Nai đồng loạt kiểm tra các phòng khám trên địa bàn thành phố Biên Hòa, lực lượng chức năng đã triệu tập hơn 30 người để làm việc, lấy lời khai phục vụ công tác điều tra. 

Chú thích ảnh
Thu giữ, niêm phong hàng trăm nghìn hồ sơ, tài liệu liên quan. Ảnh: congan.dongnai.gov.vn

Ngày 31/5, Công an thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) cho biết, liên quan vụ việc Công an Đồng Nai đồng loạt kiểm tra các phòng khám trên địa bàn thành phố Biên Hòa, lực lượng chức năng đã triệu tập hơn 30 người để làm việc, lấy lời khai phục vụ công tác điều tra. 

Công an thành phố Biên Hòa xác định đây là vụ án có quy mô rất lớn, ước lượng vài chục ngàn người mua "giấy chứng nhận nghỉ việc, hưởng bảo hiểm xã hội" để trục lợi bảo hiểm xã hội lên đến vài trăm tỉ đồng. Do tính chất phức tạp của vụ việc, cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ để làm rõ các hành vi vi phạm của một số phòng khám.

Trước đó, sáng 30/5, Công an thành phố Biên Hòa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đồng loạt khám xét 8 cơ sở y tế trên địa bàn thành phố. Theo ghi nhận của phóng viên, lực lượng chức năng thành phố Biên Hòa tiến hành khám xét Phòng khám đa khoa Tân Long (khu phố 1, phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai). Tại đây, lực lượng Công an, Viện Kiểm sát đã làm việc với nhân viên của phòng khám, thu giữ nhiều tài liệu liên quan… Bên ngoài phòng khám, lực lượng bảo vệ dân phố, dân quân, Cảnh sát cơ động được huy động để phong tỏa hiện trường.

Qua kiểm tra 8 phòng khám, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ thể hiện chủ phòng khám ký tên, đóng dấu xác nhận bệnh lên "giấy chứng nhận nghỉ việc, hưởng bảo hiểm xã hội" cho người đi mua loại giấy này, trong khi người đi khám không có bệnh. Đây là dấu hiệu sai phạm trong việc lập khống các hồ sơ để hợp thức hóa, rút tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Ngoài ra, các cơ sở này còn bán khống nhiều giấy tờ liên quan đến khám sức khỏe cho hàng ngàn người, chủ yếu là công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn Đồng Nai và một số tỉnh, thành phố lân cận.

Hiện công an đang tập trung điều tra, làm rõ vai trò của các chủ phòng khám, cò mua bán giấy khám sức khoẻ và những người liên quan.

Vụ việc đang được tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Triệu tập hơn 30 người phục vụ điều tra hàng loạt phòng khám. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.