Thứ sáu, 26/04/2024 05:23 (GMT+7)

Đồng Nai tuyên dương lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19

Nguyễn Lộc -  Thứ tư, 29/12/2021 09:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 28/12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã long trọng tổ chức lễ tuyên dương các lực lượng tuyến đầu, các tổ chức, cá nhân, doanh nhân, chức sắc, nhà tu hành trong phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài phát Thanh Truyền hình Đồng Nai và trực tuyến tại 11 điểm cầu của các huyện, thành phố trong tỉnh.

tm-img-alt

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh trao bằng khen cho lực lượng tuyến đầu có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch COVID-19

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ đã trình bày báo cáo sơ kết công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tại tỉnh Đồng Nai, từ khi phát hiện ca bệnh COVID-19 đầu tiên trên địa bàn tỉnh vào ngày 7/4/2020, tỉnh Đồng Nai đã và đang trải qua 4 đợt dịch với nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt khó khăn nhất là thời điểm kể từ cuối tháng 6/2021. Tính đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 256.836 ca nhiễm (bao gồm 95.764 ca ghi nhận bằng phương pháp Realtime RT-PCR và 161.072 ca ghi nhận bằng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2). Mỗi ngày trên địa bàn tỉnh vẫn ghi nhận hơn 3.000 ca nhiễm mới trong đó có hơn 90% ghi nhận bằng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

tm-img-alt

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi trao bằng khen cho lực lượng tuyến đầu có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch COVID-19

Vào thời gian đỉnh điểm của dịch từ tháng 7/2021 đến cuối tháng 9/2021, toàn tỉnh Đồng Nai đã thiết lập 160 Cơ sở cách ly tập trung F1; trong đó có 4 cơ sở do tỉnh quản lý, 156 cơ sở do các huyện, thành phố quản lý với hơn 20.000 giường cách ly, đảm bảo đáp ứng số lượng người phải cách ly rất lớn trên địa bàn tỉnh.

Đến nay, toàn tỉnh Đồng Nai đã tổ chức cách ly tập trung 41.407 trường hợp. Đến tháng 10/2021 UBND tỉnh chỉ đạo triển khai áp dụng việc cách ly F0, F1 tại nhà trên phạm vi toàn tỉnh. Từ khi triển khai đến nay, toàn tỉnh đã thực hiện quản lý 197.660 trường hợp F0 tại nhà, trong đó có 146.842 trường hợp đã hoàn thành cách ly và 50.818 trường hợp đang tiếp tục theo dõi.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh chưa từng có tiền lệ, với mục tiêu đặt sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã quyết tâm, chỉ đạo thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, nhận được sự đồng thuận cao của người dân. Ngành Y tế với vai trò là cơ quan tham mưu, lực lượng chủ công đã nỗ lực không ngừng để thực hiện tốt các nhiệm vụ liên quan đến phòng, chống dịch bệnh, xét nghiệm, tiêm vaccine, giám sát y tế, điều trị bệnh nhân COVID-19.

tm-img-alt

Chủ tich Uỷ ban MTTQVN tỉnh Đồng Nai Đào Văn Quang trao bằng khen cho lực lượng tuyến đầu có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch COVID-19

Trong 2 năm qua, toàn tỉnh ghi nhận hơn 256,8 ngàn bệnh nhân COVID-19; Trong đó có hơn 202,7 ngàn bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh. Với nỗ lực không ngừng nghỉ, cán bộ, nhân viên y tế đã giành giật sự sống cho từng bệnh nhân. Đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 1,2 ngàn trường hợp tử vong do COVID-19, chiếm tỷ lệ 0,5%, thấp hơn tỷ lệ chung của khu vực và cả nước, là kết quả rất đáng khích lệ.

Bên cạnh lực lượng y tế, các lực lượng công an, quân đội, các tổ chức tôn giáo, các doanh nghiệp, tình nguyện viên, mạnh thường quân đã luôn kề vai, sát cánh, chung một mục tiêu sớm đẩy lùi dịch bệnh. Đã có hơn 5 ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an tỉnh và 919 cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị nghiệm vụ của Bộ Công an phối hợp cùng lực lượng chức năng tại cơ sở tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, các khu cách ly, bệnh viện, tham gia các tổ tuần tra, lưu động

Ngoài ra, gần 2,5 ngàn cán bộ chiến sĩ các đơn vị quân đội của Quân khu 7 (Bộ Quốc phòng), hơn 10 ngàn cán bộ chiến sĩ và hơn 100 phương tiện xe quân sự của lực lượng vũ trang tỉnh đã tham gia trực tiếp trên các mặt trận tuyến đầu chống dịch.

tm-img-alt

Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh Đồng Nai Phạm Xuân Hà trao bằng khen cho lực lượng tuyến đầu có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch COVID-19

Trong thời điểm thiếu trang thiết bị, máy móc, vật tư y tế, hàng trăm doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã tích cực đóng góp tiền của, mua sắm trang thiết bị máy móc hỗ trợ ngành Y tế. Các tổ chức tôn giáo cử hàng trăm tình nguyện viên đến các Bệnh viện dã chiến, khu cách ly để hỗ trợ nhân viên y tế và các lực lượng khác làm nhiệm vụ chăm sóc cho bệnh nhân COVID-19.

Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội đã huy động sức người, sức của để đảm bảo an sinh xã hội cho nhân dân, khơi gợi tinh thần yêu nước, tương thân tương ái, cùng chung sức, đồng lòng phòng, chống dịch với mục tiêu sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng đã gửi lời cảm ơn, biểu dương và tri ân những cống hiến to lớn, tinh thần xả thân và sự hy sinh đáng trân trọng của các lực lượng tiên phong nơi tuyến đầu chống dịch. Đồng thời cảm ơn các tổ chức, cá nhân, doanh nhân, chức sắc, nhà tu hành đã tin tưởng, hưởng ứng, sẵn sàng chia sẻ, đóng góp sức người, sức của hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng, dự báo tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, nguy cơ xuất hiện biến chủng mới có tốc độ lây lan nhanh. Do đó, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương tích cực hỗ trợ, bảo đảm các điều kiện thuận lợi để các lực lượng tuyến đầu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ phòng chống dịch.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã trao tặng bằng khen cho 290 tập thể và 1.748 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Tại điểm cầu của tỉnh, Ban tổ chức đã trao tặng bằng khen cho 146 tập thể và 98 cá nhân. Những cá nhân, tập thể còn lại được trao khen tại các điểm cầu cấp huyện, xã, đơn vị trong toàn tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai tuyên dương lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.