Thứ năm, 28/03/2024 18:47 (GMT+7)

Đồng Tháp: 2.497 ca Covid-19 đang điều trị, 31 ca rất nặng

MTĐT -  Thứ tư, 04/08/2021 15:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù số ca mắc Covid-19 tiếp tục tăng nhưng tín hiệu lạc quan là đã có thêm 45 ca khỏi bệnh và xuất viện trong ngày, nâng tổng số ca xuất viện đến nay 873 ca.

Theo báo cáo của Sở Y tế Đồng Tháp, hiện tỉnh đang điều trị cho 2497 bệnh nhân trong đó có 80 trường hợp nặng và 31 trường hợp rất nặng. Toàn tỉnh có 19 cơ sở điều trị, trong đó 15 cơ sở điều trị bệnh nhân nhẹ, 2 cơ sở điều trị bệnh nhân trung bình và 2 cơ sở điều trị bệnh nhân nặng, khu điều trị ký túc xá Cao đẳng Cộng đồng TP Cao Lãnh hiện có số bệnh nhân nhiều nhất với 650 bệnh nhân.

Công tác điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 hiện nay đang được đặc biệt quan tâm. Trong ngày hôm nay, mặc dù số ca mắc Covid-19 tiếp tục tăng, ghi nhận thêm 141 ca; nhưng tín hiệu lạc quan là đã có thêm 45 ca khỏi bệnh và xuất viện trong ngày, nâng tổng số ca xuất viện đến nay 873 ca.

Kết quả điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp

Tại Hội nghị giao ban phòng, chống dịch Covid-19 với các huyện, thành phố vào chiều tối 03/8, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp Lê Quốc Phong nhận định, tình hình đang dần được kiểm soát, nhất là tại một số ổ dịch ở huyện Châu Thành, huyện Cao Lãnh không phát hiện thêm ca mắc mới. Tuy nhiên, số xã có nguy cơ cao và rất cao chiếm tỷ lệ trên 50%, nhiều khu vực còn trong tình trạng phong toả.

Bí thư Tỉnh uỷ Lê Quốc Phong yêu cầu thành phố Sa Đéc phải thực hiện nghiêm hơn nữa Chỉ thị 16/CT-TTg ở mức cao

Đồng chí Lê Quốc Phong chỉ đạo kiểm soát chặt việc thực hiện 3 tại chỗ trong doanh nghiệp. Đã có xuất hiện tình trạng công nhân từ nhà máy di chuyển khỏi địa bàn về nơi cư trú, do đó, yêu cầu phải cần chấn chỉnh và quy trách nhiệm cụ thể đối với địa phương nào để xảy ra tình trạng này – Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh.

Ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh/Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chỉ đạo các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg và Công điện số 1063/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu siết chặt quản lý, tăng cường tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân “ai đang ở đâu hãy ở yên đó”; tiếp tục kiểm soát chặt đối với doanh nghiệp hoạt động theo 3 tại chỗ.

Ngoài ra, các địa phương rà soát, đánh giá tình hình đối với các khu vực phong toả, nếu đã kiểm soát ổn và đạt yêu cầu thì chuyển trạng thái từ “vùng đỏ” sang “vùng xanh”, tạo tâm lý lạc quan, an tâm cho người dân trong khu vực này.

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa phát biểu tại Hội nghị

Nâng cao năng lực cho nhân viên y tếcơ sở để giảm bệnh nhân chuyển nặng

Sáng 4/8, Tổ hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại tỉnh Đồng Tháp đã làm việc với UBND tỉnh Đồng Tháp, Sở Y tế và các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn tỉnh về công tác điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Tổ hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại tỉnh Đồng Tháp làm việc với UBND tỉnh Đồng Tháp, Sở Y tế và các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn tỉnh. 

Phát biểu tại buổi làm việc Ths.BS Nguyễn Trung Cấp - Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Đồng Tháp trong việc điều trị các bệnh nhân COVID-19. Tuy nhiên để giảm các bệnh nhân chuyển nặng, Đồng Tháp cần nâng cao năng lực cho nhân viên y tế tuyến cơ sở về sàng lọc, theo dõi bệnh nhân và xử lý kháng đông, kháng viêm khi bệnh nhân trở nặng. 

Bên cạnh đó cần cung cấp trang thiết bị kháng đông, kháng viêm cho y tế cơ sở và bổ sung các máy X-quang di động cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 để rà soát các bệnh nhân có dấu hiệu bị tổn thương phổi.

Về việc phát hiện, chăm sóc và điều trị bệnh nhân chuyển nặng tại nhà, Ths.BS Nguyễn Trung Cấp cho rằng cần sử dụng thuốc kháng đông dạng uống cho những bệnh nhân không chống chỉ định với thuốc chống đông và nhanh chóng chuyển bệnh nhân đến cơ sở điều trị.

Về công tác chuyển giao kỹ thuật, Ths.BS Nguyễn Trung Cấp đề nghị Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc nhanh chóng tiếp nhận việc chuyển giao kỹ thuật về hồi sức cấp cứu từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế để chủ động nhân lực điều trị bệnh nhân và để Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế chuyển sang đào tạo chuyển giao cho Bệnh viện Phổi Đồng Tháp.

Kết luận buổi làm việc, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp cảm ơn các ý kiến góp ý của đoàn công tác. Ông đề nghị Sở Y tế có văn bản cho các cơ sở y tế về triển khai tập huấn nâng cao năng lực cho các cơ sở y tế, đặc biệt là về xử lý kháng đông, kháng viêm cho bệnh nhân COVID-19. 

Bên cạnh đó, tỉnh cũng sẽ bố trí thêm các máy X-quang cho các cơ sở y tế đang điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Đồng Tháp sẽ cố gắng đáp ứng đầy đủ các trang thiết bị cho các bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh COVID-19 để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các bác sĩ và giảm những trường hợp COVID-19 chuyển nặng./.

PV(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Đồng Tháp: 2.497 ca Covid-19 đang điều trị, 31 ca rất nặng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.