Thứ sáu, 29/03/2024 07:58 (GMT+7)

Động thổ Dự án khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây

MTĐT -  Thứ sáu, 16/11/2012 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 15/11, Công ty TNHH Phát triển T.H.T chính thức công bố thương hiệu và động thổ Dự án Khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây.

Dự án Khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây có diện tích 207,6ha, thuộc địa giới hành chính các phường Xuân La (quận Tây Hồ), phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy), xã Xuân Đỉnh và xã Cổ Nhuế (huyện Từ Liêm).

Phía Bắc Khu đô thị là đường quy hoạch tiếp giáp với khu ngoại giao đoàn; phía Nam có mặt cắt ngang 40m, ra đường Hoàng Quốc Việt; phía Đông là đường Vành đai 2, đường Lạc Long Quân; phía Tây là đường có mặt cắt ngang 40m, ra đường Phạm Văn Đồng.

Được sự quan tâm, ủng hộ của Chính phủ hai nước Việt Nam - Hàn Quốc và UBND TP Hà Nội; sự phối hợp, hỗ trợ tích cực của các bộ, sở, ban, ngành T.Ư và địa phương, thời gian qua, Dự án Khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây đã đạt được những kết quả quan trọng và đầy ý nghĩa trong công tác giải phóng mặt bằng và động thổ dự án.

Dự án được coi là dấu mốc đặc biệt quan trọng, tái khẳng định quyết tâm, khả năng tài chính của chủ đầu tư (Công ty TNHH Phát triển T.H.T). Đồng thời cũng cho thấy, các nhà đầu tư chiến lược, có kế hoạch kinh doanh dài hạn vẫn đặt niềm tin vào thị trường bất động sản Việt Nam, bất chấp những khó khăn trước mắt.

Đây cũng là sự kiện quan trọng thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.

Theo quy hoạch chung của TP. Hà Nội đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2011, Tây Hồ Tây được quy hoạch thành một khu đô thị với đầy đủ các chức năng đa dạng, như văn hóa, hành chính, giáo dục, thương mại, tài chính, dịch vụ quốc tế, nhà ở... và sẽ là nơi đặt trụ sở của một số bộ, ngành (sau khi được di dời khỏi khu vực nội đô). Đây là lý do khiến Dự án Khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây tạo được sức hút đặc biệt với giới đầu tư.

Khu vực trung tâm của Dự án sẽ tạo dựng một trục không gian mở gắn kết với không gian mặt nước Hồ Tây được hình thành bởi các công trình văn hóa, cơ quan hành chính, quảng trường, cây xanh, mặt nước... nhằm nâng cao chất lượng môi trường sống và làm việc của khu vực phía Tây Hồ Tây.

Dự án Khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây có vị trí đắc địa ở khu vực phía Tây Hà Nội, có sự kết nối với một loạt dự án trọng điểm của thành phố, như đường nối cầu Nhật Tân - Sân bay quốc tế Nội Bài, Dự án Nhà ga T2, Dự án Đường vành đai 1, vành đai 2, vành đai 3, cầu Nhật Tân... Do đó, Dự án được kỳ vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt cảnh quan và diện mạo kiến trúc của khu vực phía Tây TP. Hà Nội.

Dự án hoàn thành sẽ kiến tạo cho Thủ đô Hà Nội một khu đô thị mới hiện đại, phát triển, đồng bộ về cơ sở hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật với các công trình kiến trúc hiện đại, cảnh quan đẹp, thân thiên với môi trường, đồng thời phát triển thành một khu trung tâm hành chính, kinh tế của Việt Nam kết nối với khu vực Đông Nam Á.
Dự án có thương hiệu chính thức là STARLAKE,được xây dựng bằng vốn đầu tư của Tập đoàn Daewoo E&C và Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB).
Hồng Thái/KTĐT
Bạn đang đọc bài viết Động thổ Dự án khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.