Thứ tư, 24/04/2024 08:32 (GMT+7)

Doodle chúc mừng năm mới của Google chúc Tết Canh Tý riêng Việt Nam

MTĐT -  Thứ bảy, 25/01/2020 12:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Google Doodle ngày 25.1 (Mùng 1 Tết Nguyên đán Canh Tý 2020) là hình ảnh con chuột - linh vật của năm Canh Tý.

Google Doodle ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Canh Tý được dành riêng cho Việt Nam khi phạm vi tiếp cận của Doodle hình con chuột và các con giáp khác chỉ dành cho người dùng ở Việt Nam. 

Theo Google Doodle, ở Việt Nam, mỗi năm âm lịch được đại diện bởi một trong 12 con giáp theo chu kỳ và năm 2020 là năm con chuột. 

Doodle ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Canh Tý. Ảnh: Google.

"Doodle hôm nay kỷ niệm một trong những ngày lễ quốc gia quan trọng nhất ở Việt Nam, Tết Nguyên Đán (gọi tắt là Tết), hay lễ hội của đất nước dịp Tết Nguyên đán"  - Google cho hay. 

Cũng theo Google, Doodle ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Canh Tý mô tả cuộc chạy đua để đưa chuột lên vị trí hàng đầu trong số 12 con giáp. 

Theo truyền thuyết cổ xưa, một hoàng đế yêu cầu các loài động vật khác nhau chạy đua qua vùng đất để xác định vị trí trong các con giáp. Do kích thước nhỏ bé, con chuột biết mình không thể tự vượt sông nên đã leo lên lưng con trâu. Ngay khi lên bờ, con chuột đã khéo léo nhảy lên trước, trở thành người giành vị trí đầu tiên trong lịch âm lịch. 

Phác thảo các linh vật của Google Doodle ngày 25.1. Ảnh: Google.

Google cho biết, Tết Nguyên đán thường được xem là cơ hội cho sự khởi đầu mới, lễ kỷ niệm kéo dài này là dịp để sum họp những người thân yêu cùng đón chờ năm tới, ngắm hoa nở và cùng ăn bánh chưng. 

Theo Lao động

Bạn đang đọc bài viết Doodle chúc mừng năm mới của Google chúc Tết Canh Tý riêng Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới