Thứ sáu, 19/04/2024 15:06 (GMT+7)

ĐT Việt Nam: “Câu trả lời đanh thép cho truyền thông Jordan”

Nhật Anh -  Thứ hai, 21/01/2019 08:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù được ban huấn luyện của ĐT Jordan đánh giá rất cao trước khi diễn ra trận đấu, tuy nhiên giới truyền thông của nước này có phần xem nhẹ sức mạnh của ĐT Việt Nam.

Diễn biến nghẹt thở từng “tích tắc” trong trận đấu.

BÀN THẮNG

Jordan: Abdel-Rahman (39’)

Việt Nam: Công Phượng (51’)

Hai đội tuyển khởi đầu trận đấu khá thận trọng với mục đích tìm hiểu lối đá của đối phương và lợi thế kiểm soát bóng trong những phút đầu tiên nghiêng về phía ĐT Việt Nam.

Jordan gia tăng sức ép từ phút thứ 11 trở đi, với những pha tấn công liên tục khiến hàng thủ Việt Nam phải hoạt động rất vất vả. Đặc biệt phút 17, thủ môn Văn Lâm đã xuất sắc cứu thua cho tuyển Việt Nam ở cú sút trực diện của Al Rawashdah.

Bị đối thủ áp đảo từ khoảng thời gian giữa hiệp 1, phút 35 Công Phượng đã có cú nhả bóng cho Văn Hậu tung cú dứt điểm rất căng, nhưng thủ môn Amar Shafi của Jordan đã kịp cản phá cứu nguy đưa ĐT Việt Nam về thế cân bằng “ăn miếng trả miếng”.

Thế trận đang khá ổn thì bất ngờ ở phút 39 từ pha phạm lỗi của Hùng Dũng, Jordan được hưởng quả đá phạt bên cánh trái sát khu vực 16m50, Abdel-Rahman tung cú sút như kẻ chỉ đưa bóng đi thẳng vào lưới của thủ môn Văn Lâm, mở tỷ số của trận đấu.

Bị dẫn bàn, ĐT Việt Nam đã khẳng định ý chí kiên cường không lùi bước trước đối thủ. Toàn đội đã dốc sức tấn công với mong muốn tìm kiếm bàn gỡ đưa trận đấu về thế cân bằng với nhiều pha bóng nguy hiểm. Đặc biệt ở phút thứ 43 cuối hiệp 1, sau cú sút như trời giáng của Hùng Dũng đã khiến thủ thành Amer Shafi phải bật hết sức và những đầu ngón tay của anh này đã cứu cho Jordan một bàn thua trông thấy và đã kết thúc hiệp 1 với tỷ số 1-0 nghiêng về đội tuyển Jordan.

Bắt đầu hiệp 2, với mong muốn tìm kiến bàn gỡ ĐT Việt Nam chủ động tấn công từ những phút đầu. Không phụ ý chí không nản lòng của cả đội, phút 51 Công Phượng đã gỡ hòa tỉ số 1-1 cho ĐT Việt Nam sau đường kiến tạo không thể nào đẹp hơn từ đồng đội Trọng Hoàng và kết thúc với tỉ số hòa sau 90 phút căng thẳng, buộc 2 đội phải bước vào hiệp phụ.

Đều không muốn bước vào loạt đá Penalty đầy may rủi, hai đội đều chủ động đá tấn công trong khoảng thời gian hiệp phụ nhưng kết quả vẫn không có bàn thắng nào được ghi.

Bước vào loạt đá Penalty đầy may rủi, cứ ngỡ chiến thắng đã sớm đến với tuyển Việt Nam khi xà ngang và thủ môn Văn Lâm xuất sắc đẩy được 2 cú sút liên tiếp của Jordan, nhưng Minh Vương lại sút không thành công ở lượt đá thứ 4. Tuy nhiên, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã đưa Việt Nam vào tứ kết khi sút thành công quả 11m cuối cùng, giúp Việt Nam giành chiến thắng 4-2.

Cái chào thân ái của người lính Bùi Tiến Dũng

Nói về người hùng mang trong mình hình ảnh của một người lính, trước đó Bùi Tiến Dũng đã được kết nạp làm đảng viên đảng Cộng sản Việt Nam, bản thân trung vệ mang chiếc áo số 4 ĐT Việt Nam đang thi đấu trong màu áo lính của Vietel.

Hình ảnh người lính mang tên Bùi Tiến Dũng.

Là người “ra đòn” ấn định kết quả của trận đấu chính thức đưa ĐT Việt Nam trực tiếp vào vòng trong. Cái chào của người lính Bùi Tiến Dũng tái hiện lại cho chúng ta một hình ảnh rất đẹp của người lính Nguyễn Hồng Sơn ngày nào khi đã dập tắt đội tuyển Singapore.

Đó là hình ảnh tượng trưng cho chiến thắng của ĐT Việt Nam và cũng chính là câu trả lời “đanh thép” dành cho giới truyền thông Jordan về việc xem nhẹ sức mạnh không biết mệt mỏi của ĐT Việt Nam.

Hà Nội ngày bão trở về

Chiến thắng trước đội tuyển Jordan, lại một lần nữa HLV thầy trò Park Hang Seo khẳng định mình trước nền bóng đá Châu Á. Một giải đấu lớn mang tầm cỡ châu lục, ĐT Việt Nam đã vẽ nên một kỳ tích không thể nào đẹp hơn trong lòng người hâm mộ.

Hình ảnh người dân thủ đô hòa cùng niềm vui chiến thắng.

Sau chiến thắng vẻ vang ngỡ rằng chỉ có trong “chuyện cổ tích” người dân thủ đô đã hân hoan đổ xô ra đường để hòa cùng niềm vui chiến thắng.

Bạn đang đọc bài viết ĐT Việt Nam: “Câu trả lời đanh thép cho truyền thông Jordan”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.