Thứ sáu, 29/03/2024 08:32 (GMT+7)

Dự án Buôn Hồ Central Park còn nợ người dân nơi đây một lời hứa..?

Huy Vũ -  Thứ ba, 24/05/2022 09:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù còn nhiều hạng mục chưa được hoàn thiện nhưng Dự án khu đô thị Đông Nam do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại VN Đà Thành làm chủ đầu tư vẫn phân lô bán nền không đúng quy định. Cùng với hàng loạt hạng mục cơ sở hạ tầng có dấu hiệu xuống cấp

Khu đô thị Đông Nam đường Trần Hưng Đạo, phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk với tổng diện tích khoảng 19,26ha. Trong đó gồm có 347 căn nhà phố thương mại, 28 căn biệt thự cùng công viên cây xanh với diện tích 8.500m2.

Dự án này do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại VN Đà Thành (Tập đoàn VN Đà Thành, có trụ sở chính tại Đà Nẵng) làm chủ đầu tư. Đây là dự án trọng điểm với chiến lược phát triển đô thị vùng Tây Nguyên. Dự án có thời hạn hoàn thành là 72 tháng từ quý 1/2016 đến quý 4/2021.

tm-img-alt

VN Đà Thành Mart&Cinema (Trần nhà có dấu hiệu bong tróc, gây nguy hiểm cho phụ huynh và con nhỏ khi vào khu vui chơi trẻ em) ảnh: Huy vũ

Tại thời điểm phóng viên ghi nhận, toàn bộ số lô đất tại dự án Buôn Hồ Palama đã được bán hết.

tm-img-alt

Tuy đất đã được phân lô, bán hết nhưng cư dân, giới đầu tư dự án Buôn Hồ Palama lo lắng vì một số hạng mục công trình như đường sá, điện, hệ thống nước ngầm, tiểu hoa viên vẫn chưa có dấu hiệu hoàn thiện.

Nhiều hạng mục chưa được hoàn thiện nhưng công ty vẫn phân lô bán nền không đúng quy định. 

tm-img-alt

Đường trong khu đô thị bong tróc, xuống cấp nghiêm trọng, trụ điện không hề có dây điện và bóng điện chiếu sáng như lời hứa ban đầu của chủ đầu tư.

 “Họ bán hết đất rồi mà hạ tầng dang dở, xuống cấp. Tôi mua hai lô phía cuối này, đường sá chưa hoàn thiện, đường điện chưa có thì làm sao xây nhà, sinh sống được”, một người mua đất dự án lo lắng chia sẻ với phóng viên.

Một số hạng mục như đường giao thông, cống thoát nước còn bị hư hỏng, xuống cấp.

tm-img-alt
tm-img-alt

Hình ảnh nhiều loại rác thải đổ man mứa, tràn cả ra đường đi trong khu đô thị gây phản cảm

Một người dân khác cho biết “Tập đoàn Đà Thành là đơn vị lớn, không thể làm dự án dang dở như vậy được. Chúng tôi nhiều lần liên hệ nhưng chưa được phía VN Đà Thành hồi đáp”, Ông Phạm Phú Lộc – Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ khẳng định những phản ánh của các hộ dân về dự án Buôn Hồ Palama là đúng. Đến nay, tuy đã hết thời hạn đầu tư nhưng chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện một số hạng mục công trình đã được phê duyệt.

tm-img-alt

Ông Phạm Phúc Lộc làm việc với phóng viên 

Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Văn Cường – Phó tổng Giám đốc Tập đoàn VN Đà Thành thừa nhận hiện nay chưa thể hoàn thiện một số hạng mục như thảm nhựa một số tuyến đường bê tông, đấu nối điện, hệ thống thoát nước, làm hoa viên… cho toàn dự án.

Hiện nay VN Đà Thành đang làm đề xuất, chờ xin chủ trương của sở ngành được gia hạn thời gian đầu tư.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

“Khi có quyết định gia hạn đầu tư, quyết định giao đất thì chủ đầu tư sẽ bắt tay vào hoàn thiện dự án như đã được phê duyệt. Chúng tôi sẽ hoàn thiện tất cả các tuyến đường, hệ thống nước ngầm chưa thi công, đồng thời sẽ sửa chữa, duy tu những hạng mục đang dở dang, bị xuống cấp. Nếu các thủ tục giao 5,79ha đất thuận lợi, tập đoàn sẽ hoàn thiện hạ tầng dự án Palama trong quý 1/2023”, ông Cường cam kết.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin./.

Bạn đang đọc bài viết Dự án Buôn Hồ Central Park còn nợ người dân nơi đây một lời hứa..?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.