Thứ sáu, 29/03/2024 06:04 (GMT+7)

Dự án cải tạo đường Tỉnh lộ 427, huyện Thường Tín: Dân khổ vì bụi

MTĐT -  Thứ hai, 28/11/2016 14:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Tháng 6/2016, dự án (DA) cải tạo, nâng cấp gần 2km Tỉnh lộ 427 đoạn qua các xã: Văn Phú, Hòa Bình, Tiền Phong, huyện Thường Tín được khởi công xây dựng do Ban Quản lý DA huyện làm chủ đầu tư.

Nhưng, do nhà thầu thi công chưa thực hiện tốt việc tưới, rửa đường nên đã gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến người dân.

Có mặt tại đường Tỉnh lộ 427 nối liền huyện Thanh Oai với huyện Thường Tín vào những ngày cuối tháng 11, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị chứng kiến cảnh lưu lượng người và phương tiện giao thông đi qua đây rất đông. Mỗi khi có xe ô tô chạy qua gặp đúng lúc có gió thổi, những lớp bụi mù mịt lại được cuốn theo bay vào nhà hàng trăm hộ dân đang sinh sống ở ven đường. Tại nhà các hộ dân ở đây, đâu đâu cũng thấy bụi phủ trắng cửa, mái nhà, cây trồng và đồ dùng sinh hoạt. Từ khi DA này khởi công đến nay, hàng trăm hộ dân sinh sống ở ven đường luôn trong tình trạng phải đóng kín cửa nhà suốt ngày vì sợ bụi. Mặc dù, người dân nơi đây đã nhiều lần kiến nghị đến UBND huyện yêu cầu nhà thầu có trách nhiệm tưới, rửa đường nhiều hơn để đảm bảo môi trường cho các hộ dân cũng như đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông qua đây. Nhưng, không hiểu lý do gì đến nay nhà thầu thi công vẫn không thực hiện.
Bà Nguyễn Thị Tân ở xã Hòa Bình cho biết: “Khi nghe tin UBND huyện triển khai nâng cấp, cải tạo, mở rộng đường Tỉnh lộ 427 từ 6m thành 9m, đồng thời xây dựng vỉa hè và lắp đặt cột điện hai bên đường, người dân địa phương rất phấn khởi. Nào ngờ, từ ngày đơn vị thi công triển khai DA, người dân lại phải hứng chịu cảnh ô nhiễm môi trường bởi bụi bay mịt mù suốt ngày, đêm. Nguyên nhân được xác định, mỗi ngày đơn vị thi công chỉ sử dụng xe phun, tưới nước cho mặt đường rất hạn chế nên mỗi khi có xe ô tô đi qua mới gây ra bụi. Vì vậy, nhiều hộ dân đành phải tự phun nước trước cửa nhà mình để hạn chế bụi”.
Liên quan đến nội dung này, Trưởng ban Quản lý DA huyện Thường Tín Lê Tuấn Tú thừa nhận, quá trình triển khai DA, nhà thầu thi công thực hiện phun nước, tưới, rửa mặt đường còn hạn chế nên mỗi khi xe ô tô chạy qua đã gây ra bụi bay mù mịt làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân là đúng. Thời gian qua, khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, chủ đầu tư cũng đã yêu cầu nhà thầu thi công là Công ty TNHH Nam Thành phải tăng cường việc tưới, rửa đường hơn. Tuy nhiên, nhà thầu vẫn chưa thực hiện. “Thời gian tới, chủ đầu tư sẽ tiếp tục yêu cầu nhà thầu phải thực hiện phun, tưới nước mặt đường liên tục để giảm bụi và bảo vệ môi trường, tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân, mặt khác cũng nhằm đảm bảo an toàn cho người đi đường. Trường hợp nhà thầu vẫn không chấp hành, chủ đầu tư sẽ báo cáo UBND huyện để xem xét năng lực nhà thầu” - ông Tú nói.
Theo Kinh tế Đô thị
Bạn đang đọc bài viết Dự án cải tạo đường Tỉnh lộ 427, huyện Thường Tín: Dân khổ vì bụi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.