Thứ ba, 16/04/2024 12:54 (GMT+7)

Dự án Charmington Iris: TTC Land bán 'lúa non', tiềm ẩn nhiều rủi ro

Hoành Cao -  Thứ năm, 02/08/2018 19:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án Charmington Iris của chủ đầu tư Công ty TNHH Đầu tư Sabeco chỉ là bãi đất trống, nhưng đơn vị phát triển dự án TTC Land đã rao bán rầm rộ.

Dự án Charmington Iris tọa lạc tại địa chỉ 76 Tôn Thất Thuyết, phường 16, quận 4, TP.HCM. Dự án có diện tích 16.587m2, quy mô gồm 2 tòa tháp, cao 35 tầng với 1.440 căn hộ.

Mặc dù đã có quyết định giao đất, văn bản chấp thuận quy hoạch tổng thể từ 2016, nhưng đáng ngạc nhiên là, đến thời điểm hiện tại, dự án vẫn chưa được triển khai thi công bất kỳ hạng mục nào.

Đóng vai khách hàng mua nhà, PV được một nhân viên môi giới giới thiệu là nhân viên của TTC Land (?) cho biết: Dự án Charmington Iris đang được rất nhiều khách hàng quan tâm, ngay trong ngày đầu tiên giới thiệu của Block B của dự án (ngày 24/6) vừa qua đã gần như “cháy hàng”.

Dự án Charmington Iris hiện vẫn là bãi đất trống nhưng nhân viên tư vấn cho biết đã sắp "cháy hàng"

Cũng theo thông tin từ nhân viên này, trong tổng số 600 căn được "tung" ra thị trường, hiện giờ chỉ còn lại hơn chục căn. Nhân viên này tư vấn thếm, nếu khách hàng đồng ý mua sẽ phải đặt cọc 100 triệu đồng/căn, trong vòng 5 ngày đóng thêm 10% (bao gồm cả tiền cọc), đến tháng 8 sẽ thanh toán thêm 5%, sau đó cách 3 tháng khách hàng thanh toán 7.5%.

Tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu thông tin dự án từ Sở Xây dựng TP HCM, PV vô cùng bất ngờ khi trong danh sách các dự án bất động sản đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai được công bố từ đầu năm 2018 đến nay không có tên dự án Charmington Iris như nhiều trang mạng đã rao.

Với tình trạng phức tạp tại nhiều dự án căn hộ hiện nay, nhiều chuyên gia BĐS khuyến cáo các nhà đầu tư, người dân cần phải hết sức cẩn trọng khi mua căn hộ hình thành trong tương lai. Nên chọn tìm mua những dự án đã đủ những thủ tục pháp lý cần thiết và lựa chọn những chủ đầu tư uy tín để giao dịch, tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra.

Trao đổi với PV, luật gia Nguyễn Thạc Hiếu khẳng định: Nếu khách hàng mua những sản phẩm của doanh nghiệp không đáp ứng đủ những điều kiện của BĐS hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh theo quy định thì rất dễ mắc phải nguy cơ rủi ro, tiền mất tật mang.

Luật gia Hiếu cho biết: "Theo luật Kinh doanh BĐS năm 2014 quy định về điều kiện của BĐS hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh là: Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng; giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử thiết nghĩ đã đến lúc các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc làm rõ để tránh tình trạng huy động vốn sai quy định như hiện nay mà công ty TTC Land đang làm, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Dự án Charmington Iris: TTC Land bán 'lúa non', tiềm ẩn nhiều rủi ro. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!