Thứ năm, 25/04/2024 02:45 (GMT+7)

Dự án Dương Nội sẽ hoàn thành xây dựng trường học đúng tiến độ

MTĐT -  Thứ năm, 28/02/2013 10:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ quý 1/2013 Nam Cường bắt đầu tiến hành xây dựng các trường học theo quy hoạch 1/500 đã được duyệt theo đúng tiến độ, dự kiến bàn giao cho quận Hà Đông vào cuối 2013.

Gần đây, trên phương tiện truyền thông đã đăng tải thông tin về việc Hà Nội “điểm danh” 10 khu đô thị thiếu hạ tầng xã hội và yêu cầu chủ đầu tư có biện pháp khắc phục ngay trong quý 1/2013 theo văn bản số 265 về việc tiếp tục triển khai, rà soát đầu tư các dự án trường học, công trình xã hội tại các khu đô thị, trong đó có khu đô thị mới Dương Nội.

Theo văn bản 265, Thành phố đã giao cho quận Hà Đông đôn đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Cường Hà Nội xây dựng theo đúng quy hoạch chi tiết được duyệt, tiến độ hoàn thành các công trình hạ tầng xã hội trong năm 2013.

Đồng thời yêu cầu Nam Cường khẩn trương triển khai các công trình trường học, hạ tầng xã hội đảm bảo đúng tiến độ.

Trao đổi với phóng viên về việc này, đại diện Tập đoàn Nam Cường cho biết, thực tế vấn đề này Công ty đã báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Thành phố và đã có công văn số 276/CV-NCHN ngày 14/11/2012 gửi UBND quận Hà Đông về việc đầu tư xây dựng các công trình trường học tại dự án KĐTM Dương Nội quận Hà Đông, Hà Nội.

Theo đó, hiện nay Nam Cường vẫn đang thực hiện đầu tư xây dựng các công trình xã hội tại dự án Dương Nội theo quy hoạch 1/500 đã được duyệt. Theo quy hoạch mạng lưới các trường học đến 2020 và tầm nhìn 2030, các trường học tại dự án Dương Nội không nằm trong danh mục các trường công lập.

Sau khi làm việc với quận Hà Đông, tại văn bản số 707/UBND-GD&ĐT ngày 11/5/2012 của quận Hà Đông nêu rõ, quận Hà Đông đề nghị Tập đoàn Nam Cường đầu tư xây dựng trường học tại Dương Nội ở cả 3 cấp để bàn giao cho quận Hà Đông quản lý và sử dụng vào cuối năm 2013.

Về vấn đề này, đại diện Tập đoàn Nam Cường cho biết: “theo quy hoạch dự án Dương Nội đã được phê duyệt và tình hình thực tế hiện nay đang gặp khó khăn, vướng mắc ở khâu GPMB đểxây dựng trường học ở một số lô đất trong dự án. Vì thế, Tập đoàn đang làm việc với quận Hà Đông để nhanh chóng GPMB các lô đất trên, để công tác xây dựng trường học và hạ tầng xã hội cho dự án Dương Nội đúng tiến độ.”

Bên cạnh đó, hiện nay dự án Dương Nội đang đi vào bàn giao hàng trăm căn hộ, và nhà thấp tầng cho cư dân đến sinh sống. Để đáp ứng việc xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng xã hội khu đô thị này, Tập đoàn Nam Cường đã đề xuất sẽ đầu tư xây dựng đủ các cấp học và bàn giao cho quận Hà Đông với tổng diện tích 41.950m2, trong đó trường THPT Tập đoàn xin thuê lại để vận hành và khai thác.

Các điểm trường học còn lại trong dự án với tổng diện tích 38.871m2 từ cấp mẫu giáo tới THPT, Nam Cường đề nghị được đầu tư xây dựng và quản lý vận hành theo hình thức xã hội hóa.

Bình An/CafeF

Bạn đang đọc bài viết Dự án Dương Nội sẽ hoàn thành xây dựng trường học đúng tiến độ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành