Thứ sáu, 29/03/2024 15:39 (GMT+7)

Dự án đường sắt cao tốc đầu tiên ở Campuchia thu hút giới đầu tư BĐS

MTĐT -  Thứ năm, 25/05/2017 11:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các nhà đầu tư BĐS đang hoan nghênh việc Campuchia công bố kế hoạch xây dựng tuyến đường sắt trên cao tự động đầu tiên.

Hệ thống giao thông nhanh này sẽ chạy khắp Phnom Penh. Dự kiến chi phí đầu tư cho dự án là 800 triệu USD do Nhật Bản tài trợ.

Những nhà đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực BĐS coi đây là một dấu hiệu tốt cho sự bùng nổ BĐS tại Thủ đô Khmer. Theo Giám đốc điều hành công ty tư vấn BĐS Key Real, Sorn Seap khi một thành phố phát triển cơ sở hạ tầng lớn như dự án tuyến đường sắt cao tốc này sẽ giúp tăng sự tin tưởng của các nhà đầu tư BĐS. Điều này sẽ thúc đẩy ngành BĐS tăng trưởng, trở nên mạnh mẽ và bền vững hơn trong tương lai.

Tuyến đường sắt trên cao đầu tiên sẽ chạy qua đại lộ Kampuchea Krom, Monivong, Russian và vòng xoay Choam Chao.

Tuyến đường sắt này dự kiến sẽ giúp giảm tắc nghẽn giao thông ở Phnom Penh và cung cấp một phương thức vận chuyển nhanh hơn cho những người dân ở khu vực xa thành phố.

Bộ trưởng Bộ Đất đai Nhật Bản Keiichi Ishii trong chuyến thăm Campuchia đầu tháng 5 vừa qua đã ký một thỏa thuận về hỗ trợ phát triển đường sắt Campuchia với Bộ trưởng Hor Namhong. Bộ trưởng Keiichi Ishii đã chuyển lời cam kết của Chính phủ Nhật Bản nhằm cung cấp một khoản vay trị giá 200 triệu USD cho Campuchia để xây dựng cảng nước sâu Sihanoukville.

Giám đốc điều hành Công ty Đầu tư BĐS Easy Mam Sereypanha cho biết: “Nhật Bản luôn đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của Campuchia với việc đầu tư vào hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông quan trọng như Quốc lộ 1”.

Theo Property Report/TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Dự án đường sắt cao tốc đầu tiên ở Campuchia thu hút giới đầu tư BĐS. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.