Thứ năm, 25/04/2024 23:01 (GMT+7)

Dự án Eco Lakeside Home: Người dân và Chủ đầu tư đã đồng thuận

Minh Hà -  Thứ năm, 20/05/2021 13:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu đô thị Eco Lakeside Home Tam Nông được kỳ vọng một trong những dự án sẽ làm thay đổi diện mạo xã Dân Quyền nói riêng và huyện Tam Nông tỉnh Phú Thọ nói chung.

Thực hiện văn bản số 435/UBND-VP ngày 11/3/2021 của UBND huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ, vừa qua, tại trụ sở UBND xã Dân Quyền đã diễn ra hội nghị đối thoại với các hộ dân thuộc phạm vi giải phóng mặt bằng dự án Khu phức hợp Eco Lakeside Home.

Tham dự và chủ trì hội nghị có ông Đào Tiến Lực, Chủ tịch UBND xã Dân Quyền; Đại diện chủ đầu tư có ông Nguyễn Anh Tú, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư phát triển Eco Phú Thọ.

Cùng tham dự còn có lãnh đạo ban, ngành trong xã và đông đủ các hộ dân thuộc diện giải phóng mặt bằng của dự án Khu phức hợp Eco Lakeside Home.

Tại hội nghị, các hộ dân đã được nghe UBND xã báo cáo quá trình, kết quả thực hiện giải phóng mặt bằng và kết quả tiếp nhận, xử lý đơn thư, kiến nghị, khiếu nại của các hộ dân thuộc dự án Khu phức hợp Eco Lakeside Home.

Khu đô thị Eco Lakeside Home Tam Nông được kỳ vọng một trong những dự án sẽ làm thay đổi diện mạo xã Dân Quyền nói riêng và huyện Tam Nông tỉnh Phú Thọ nói chung. Ảnh phối cảnh dự án

Đại diện các hộ dân đã nêu các ý kiến, kiến nghị UBND xã Dân Quyền quan tâm giải quyết chủ yếu gồm các nội dung liên quan đến việc bồi thường thiệt hại đối với những hộ có đất và cây trồng.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đào Tiến Lực, Chủ tịch UBND xã Dân Quyền khẳng định: Trước những kiến nghị của người dân, thời gian qua, lãnh đạo xã Dân Quyền cũng đã chỉ đạo rà soát, chủ động làm việc với chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Đầu tư phát triển Eco Phú Thọ, đồng thời báo cáo xin ý kiến chỉ đạo, hướng dẫn của UBND huyện Tam Nông về giải quyết về giá đất bồi thường, giá tài sản gắn liền với thửa đất trong phạm vi giải phóng mặt bằng dự án, giải quyết các vấn đề phát sinh iên quan đến dự án.

Với tinh thần cởi mở, thẳng thắn cùng trao đổi, kết thúc hội nghị, chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư phát triển Eco Phú Thọ và các hộ dân đã thống nhất mức hỗ trợ, đền bù cho các hộ có cây trồng chính bị thiệt hại do việc san lấp mặt bằng của dự án Khu phức hợp Eco Lakeside Home với tổng số tiền đề bù cho 22 hộ dân là 98.487.000 đồng. Đến nay, số tiền trên đã được chi trả xong cho các hộ dân.

Dự án Khu Phức hợp Eco Lakeside Home được UBND huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ phê duyệt quy hoạch 1/500 bởi hai dự án thành phần bao gồm Khu thương mại và Khu nhà ở liền kề, với tổng diện tích được quy hoạch khoảng 4,2ha gồm cả hành lang giao thông.

Khu đô thị Eco Lakeside Home Tam Nông được kỳ vọng một trong những dự án sẽ làm thay đổi diện mạo xã Dân Quyền nói riêng và huyện Tam Nông tỉnh Phú Thọ nói chung.

Theo đồ án quy hoạch thì hạ tầng được xây dựng đồng bộ bao gồm: Đường giao thông nội khu, vỉa hè, cây xanh, cấp thoát nước, điện chiếu sáng….. Các cấp có thẩm quyền đã rất quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư sớm hoàn thành dự án và đưa vào sử dụng. Khi hoàn thành, Dự án sẽ tạo diện mạo mới cho xã Thượng Nông (nay là xã Dân Quyền) nói riêng, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ nói chung.

Dự án khu thương mại có diện tích khoảng 1,5ha (Đất xây dựng dự án khoảng 9.700 m2, còn lại là đất hành lang Giao thông) và đã được UBND tỉnh Phú Thọ cấp chủ trương đầu tư quý 1/2018.

Với quyết tâm và sự nỗ lực của chủ đầu tư, khi Dự án hoàn thành sẽ tạo được nhiều công ăn việc làm cho người dân địa phương, chung tay đóng góp nhiều hơn nữa trong công tác an sinh xã hội.

Hợp phần này nằm giáp với Quốc lộ 32. Chủ đầu tư phải tự thỏa thuận đền bù với các hộ dân có đất ruộng. Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương phối hợp cùng chủ đầu tư đã gặp gỡ trao đổi, vận động các hộ dân nhường lại quyền để chủ đầu tư sớm được triển khai dự án.

Đối với Dự án khu nhà ở thương mại: Ngay sau khi được UBND tỉnh Phú Thọ, UBND huyện Tam Nông, UBND xã Dân Quyền bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, Chủ đầu tư làm thủ tục xin cấp phép xây dựng và tiến hành ký kết các Hợp đồng thi công với các nhà thầu để triển khai ngay đúng như cam kết của chủ đầu tư với các cấp có thẩm quyền..

Có thể khẳng định, dự án Khu Phức hợp Eco Lakeside Home hoàn thành không chỉ là niềm ao ước mong mỏi của nhiều người dân xã Dân Quyền mà còn là niềm tự hào của cả huyện Tam Nông. Khi dự án Khu Phức hợp Eco Lakeside Home hoàn thành sẽ làm thay đổi bộ mặt đô thị, đồng thời có tác động lớn đến phát triển kinh tế-xã hội của huyện Tam Nông.

Bạn đang đọc bài viết Dự án Eco Lakeside Home: Người dân và Chủ đầu tư đã đồng thuận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.