Thứ sáu, 19/04/2024 08:14 (GMT+7)

Kỳ lạ: Dự án Fresca Riverside đã bán hết nhưng là... bãi đất trống?

Cao Hoành -  Thứ bảy, 21/07/2018 14:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án Fresca Riverside được CĐT Seaholdings bán hết trong tháng 5/2018 nhưng đến nay, dự án vẫn chưa có dấu hiệu tiếp tục thi công, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng.

Fresca Riverside được giới thiệu là một dự án xanh mát trong khu đô thị hoàn chỉnh tại lễ mở bán hôm 6/5/2018 và trong một ngày toàn bộ số căn hộ đã được chủ đầu tư bán hết.

Được biết, Dự án này tọa lạc tại đường D6, KDC Bình Chiểu, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM. Chủ đầu tư dự án là công ty Cổ phần Bất động sản Seaholdings.

Dự án Fresca Riverside của chủ đầu tư Seaholdings đã được bán hết.

Dự án Fresca Riverside được quảng cáo gồm 2block, cao 17 tầng với 398 căn hộ cùng những tiện ích như: Hồ bơi tràn, Coffee sân vườn tầng 5, phòng Gym, dịch vụ Spa, Siêu thị, Công viên ven sông…Theo giới thiệu, chủ đầu tư cam kết bàn giao nhà vào quý IV-2019.

Theo tìm hiểu của PV, những căn hộ ở đây được rao bán với mức giá từ 19,5 triệu - 22 triệu/m2 và số tiền khách hàng phải đặt cọc là 50 triệu đồng, sau đó sẽ thanh toán tiếp trong 10 đợt sau khi ký hợp đồng.

Nhưng đến ngày 12/7 vừa qua khi PV đi tác nghiệp thực tế được biết dự án này vẫn đang chỉ là bãi đất trống, nhiều chỗ là những vũng nước đọng lại sau cơn mưa, chủ đầu tư chưa cho triển khai thi công bất kỳ hạng mục nào của dự án.

Dù dự án trên của Seaholdings còn là những bãi đất nham nhở, chưa có dấu hiệu tiếp tục thi công nhưng khi PV vào vai hỏi mua căn hộ dự án thì nhân viên kinh doanh của đơn vị này cho rằng sản phẩm đã được tung ra thị trường và đã bán hết.

Ngày 13/7, PV có đến liên hệ làm việc với phía chủ đầu tư nhưng được yêu cầu để lại nội dung và sẽ trả lời sau.

Trong lúc trao đổi với nhân viên Marketing công ty, người này chống chế cho rằng dự án vẫn đang được triển khai và đang thi công phần móng.

Dự án Fresca Riverside chưa có dấu hiệu tiếp tục thi công gây hoang mang cho nhà đầu tư.

Với tình trạng phức tạp tại nhiều dự án căn hộ hiện nay, nhiều chuyên gia BĐS khuyến cáo các nhà đầu tư, người dân cần phải hết sức cẩn trọng khi mua căn hộ hình thành trong tương lai. Nên chọn tìm mua những dự án đã đủ những thủ tục pháp lý cần thiết và lựa chọn những chủ đầu tư uy tín để giao dịch, tránh những rủi ro, tranh chấp đáng tiếc xảy ra.

Trao đổi với luật sư Lê Hồng Hiển - Đoàn luật sư Hà Nội thì: Theo quy định tại Điều 55 Luật Kinh doanh BĐS năm 2014 quy định về điều kiện của BĐS hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh là: “Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng; giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Kỳ lạ: Dự án Fresca Riverside đã bán hết nhưng là... bãi đất trống?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.