Thứ năm, 28/03/2024 15:49 (GMT+7)

Dự án hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực sẵn sàng ứng phó thiên tai

Nguyễn Cao -  Thứ bảy, 23/12/2017 09:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink thay mặt Chính phủ Hoa Kỳ công bố dự án Nâng cao Năng lực cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam – Giai đoạn II.

Với khoản tài trợ 800.000 USD từ Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), dự án giai đoạn II dành cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam dự kiến sẽ hỗ trợ cho 13.700 người hưởng lợi trực tiếp và 30.000 người hưởng lợi gián tiếp tại ba tỉnh mục tiêu là Bạc Liêu, Hòa Bình và Quảng Trị.

Dự án giai đoạn II sẽ phát huy những kết quả đạt được trong giai đoạn I và tiếp tục áp dụng cách tiếp cận dựa vào cộng đồng để giúp các xã chuẩn  bị phòng chống thiên tai tốt hơn và tăng cường khả năng chống chịu thiên tai.

Đại sứ Hoa Kỳ Daniel J. Kritenbrink và Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân tại buổi lễ công bố dự án. (ảnh do USAID cung cấp).

Các hoạt động dự án bao gồm: xây dựng kế hoạch sẵn sàng ứng phó và giảm thiểu rủi ro thiên tai; tập huấn cho giáo viên và học sinh về nước và vệ sinh trong các tình huống khẩn cấp; đào tạo giảng viên nguồn cho các đội ứng phó thiên tai cấp tỉnh; xây dựng và áp dụng các hướng dẫn ứng phó khẩn cấp về y tế; và tập huấn về sơ cứu và phòng chống dịch bệnh. Việt Nam vẫn là quốc gia dễ bị ảnh hưởng bởi nhiều rủi ro liên quan đến thời tiết và tác động của biến đổi khí hậu. Cơn bão Doksuri và Damrey  gần đây cho thấy rõ tầm quan trọng của công tác chuẩn bị sẵn sàng cũng như khả năng ứng phó thiên tai hiệu quả.

Từ năm 2000, Văn phòng Trợ giúp Thiên tai Nước ngoài Hoa Kỳ của USAID đã cung cấp hơn 20 triệu đô la để giúp đáp ứng các nhu cầu ứng phó khẩn cấp và các hoạt động quản lý rủi ro thiên tai tại Việt Nam.

Thông qua Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ, Chính phủ Hoa Kỳ cũng đã cung cấp hơn 28 triệu đô la kể từ năm 1998 nhằm đào tạo tập huấn cho các nhóm ứng phó khẩn cấp của cả quân sự và dân sự và hỗ trợ thành lập và cung cấp trang thiết bị cho các trung tâm quản lý thiên tai, các trung tâm ứng phó trên biển và nhà tránh trú thiên tai ở cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Dự án hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực sẵn sàng ứng phó thiên tai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.