Thứ sáu, 19/04/2024 07:48 (GMT+7)

Dự án Khu đất nhà ở Văn La (Hà Đông): 7 năm vẫn 'giậm chân tại chỗ'

Hương Thơm - Bùi Phương -  Thứ hai, 17/06/2019 10:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án Khu đất nhà ở Văn La (Hà Đông) 7 năm vẫn "giậm chân tại chỗ", nhiều khu vực vẫn bỏ hoang, nhưng cán bộ phường Phú La lại khẳng định dự án vẫn đang tiếp tục thi công.

Dự án Khu nhà ở Văn La (Phú La, Hà Đông, Hà Nội) có kế hoạch triển khai xây dựng từ năm 2008, dự kiến hoàn thành vào năm 2013, tuy nhiên đến nay, sau 7 năm, dự án vẫn đang “giậm chân tại chỗ” 

Các bãi gara ô tô hoạt động không phép trên đất dự án

Mặc dù khu vực dự án đã được giải phóng mặt bằng nhiều năm nay, nhưng hiện tại nhiều khu bỏ hoang cỏ mọc um tùm, một số khu đã được ép cọc bê tông nhưng để han gỉ nhiều năm nay.

Cỏ mọc um tùm tại Khu đất nhà ở Văn La.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, tại một khu vực khác trên đất dự án, gara ô tô Bảo Tín hoạt động ngay tại mặt đường Quang Trung, phường Phú La. Phía trong là gara ô tô Đức Lợi cùng một bãi trông giữ xe máy khác cũng đang hoạt động.

Gara ô tô hoạt động trên đất dự án Khu nhà ở Phú La.
Gara ô tô Đức Lợi.

Được biết, dự án khu nhà ở Văn La do Công ty CP đầu tư phát triển Sông Đà SUDICO làm chủ đầu tư, nằm ở vị trí trung tâm của quận Hà Đông, trên trục đường chính Quang Trung, quận Hà Đông – Quốc lộ 6 – tuyến đường huyết mạch nối liền Hà Nội và các tỉnh Tây Bắc thủ đô.

Việc sử dụng sai mục đích đất dự án, thậm chí bỏ hoang nhiều khu vực tại khu nhà ở Văn La gây không ít bức xúc trong dư luận. Để tìm hiểu kĩ hơn về lý do chậm tiến độ cũng như hoạt động của các gara ô tô trên đất dự án, PV đã có cuộc trò chuyện với ông Vương Mạnh Hưng – Cán bộ quản lý xây dựng phường Phú La, Hà Đông.

Trao đổi với PV, ông Hưng cho biết, sau khi nhận được giấy giới thiệu và nội dung làm việc từ Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và KCN Sông Đà đã ra văn bản số 10/BQL-TH báo cáo hiện trạng mặt bằng tại dự án Khu nhà ở Văn La.

Báo cáo nêu rõ, Ban quản lý các dự án đô thị khu vực Hà Nội đã có công văn số 07/CV-BQL-TH ngày 12/3/2019 gửi UBND phường Phú La về việc chấm dứt trông giữ xe và hoàn thành tháo dỡ lán tạm. Đến nay chỉ còn một số xe máy, thiết bị lưu giữ trong ngày của CBNV Ban quản lý các dự án đô thị khu vực Hà Nội và các Nhà thầu thi công của dự án.

Mập mờ về tiến độ thi công dự án

Khi trao đổi về thông tin các gara ô tô hoạt động trước đó, ông Hưng từ chối cung cấp thông tin về lý do chuyên môn.

“Còn việctrông giữ xe hiện tại phục vụ choBan quản lý làCông ty CP đầu tư phát triển Sông Đà SUDICO, hiện trạngdự ánđang trong quá trình thi công,một số máy móc như xe tải, các thiết bị máy móc phục vụ công trình, cán bộ công nhân thi công dự án.

Còn thời gian dự kiến hoàn thành là phụ thuộc vào chủ đầu tư. Vốn của chủ đầu tư, kế hoạch của chủ đầu tư, liên quan đến tiến độ công trình, thì có thể liên hệ với chủ đầu tưlà Công ty CP đầu tư phát triển Sông Đà”– ông Hưng chia sẻ thêm.

Không thấy hoạt động thi công xây dựng tại dự án.

Tuy nhiên, điều đáng nói là sau buổi làm việc tại phường Phú La, PV tiếp tục ghi nhận tại khu vực dự án. Tại đây không hề có sự xuất hiện của công nhân, không thấy hoạt động thi công xây dựng dự án cũng như các thiết bị máy móc phục vụ công trình, các cọc ép bê tông cũng vẫn trong tình trạng han gỉ và không hề có dấu hiệu tiếp tục thi công.

Phải chăng, trong lời nói của cán bộ phường Phú La (Hà Đông) đang có mâu thuẫn về tiến độ thi công? Việc sử dụng đất dự án sai mục đích, thậm chí nhiều khu vực bỏ hoang đã và đang gây ra nhiều bức xúc. Không biết đến bao giờ, dự án khu nhà ở Văn La mới được xây dựng theo đúng quy hoạch, tránh lãng phí khu “đất vàng” trên tuyến đường huyết mạch nối liền Hà Nội và các tỉnh Tây Bắc thủ đô.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Dự án Khu đất nhà ở Văn La (Hà Đông): 7 năm vẫn 'giậm chân tại chỗ'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.