Thứ bảy, 20/04/2024 16:32 (GMT+7)

Dự án khu nhà ở chiến sĩ công an Hà Nội: Dân khốn khổ vì ô nhiễm

Xuân Hòa -  Thứ ba, 28/05/2019 07:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án được thi công trong lòng khu dân cư khiến cuộc sống của người dân bị xáo trộn. Nhiều người đã phải thuê nhà đi nơi khác để ở...

Một số hộ dân sống tại khu tập 10A, khu tập thể Công an cơ sở 2 đường Nguyễn Khuyến (phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP. Hà Nội) phản ánh, dự án Đầu tư xây dựng công trình nhà ở chung cư để bán cho cán bộ chiến sĩ Công an TP. Hà Nội đang thi công có nhiều vi phạm về vệ sinh môi trường, tiếng ồn, biện pháp thi công không đảm bảo...làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Dự án triển khai xây dựng bị người dân phản ánh gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Chủ đầu tư dự án trên là  Công ty CP Thương mại và Đầu tư Linh Châu (có địa chỉ tại số 9, đường Vạn Phúc, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông). Quy mô dự án được xây dựng 23 tầng + 1 tầng hầm trên phần đất 1429m2, diện tích sàn xây dựng trên 820m2.

Dự án được cấp Giấy phép xây dựng vào tháng 8/2017, đến nay đã thi công đến tầng 9. Tuy nhiên trong quá trình thi công, chủ đầu tư và đơn vị thi công đã bị người dân phản ánh là không đảm bảo vệ vệ sinh môi trường, an toàn lao động, ô nhiễm khói bụi, tiếng ồn và ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều hộ dân sống xung quanh.

Ông Khuất Như Hoa, có nhà giáp với công trình đang thi công bức xúc: Trong khu đô thị, đường có 3 m, nhưng để phục vụ việc xây dựng dự án, các xe chuyên chở vật liệu xây dựng ra vào tấp nấp, khói bụi rất nhiều. Ngoài ra, những lúc công trình đổ sàn, xe chở bê tông ra vào nườm nượp, có xe vươn vòi  lên cao phụt bê tông nổ máy liên tục khiến tiếng ồn rất lớn, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Ông Khuất Như Hoa "tố" dự án có nhiều vấn đề làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Dự án nằm trong khu dân cư và họ làm việc từ sáng sớm đến đêm muộn khiến sinh hoạt của người dân bị đảo lộn và ảnh hưởng. Tại nhà ông Hoa, cánh cửa trước đây đóng mở bình thường thì bây giờ bị xít chặt, đóng mở khó khăn. Hai con dâu nhà ông mới sinh cháu cũng phải ra ngoài thuê trọ để ở. Một số gia đình khác gần đó cũng phải thuê nhà chuyển ra ở.

Ông Nguyễn Đức Cường cho rằng thời gian thi công bất hợp lý làm ảnh hưởng đến người dân.

Cũng chung ý kiến bức xúc đối với dự án xây dựng này, ông Nguyễn Đức Cường (nhà giáp dự án) cho biết, việc xây dựng nhà ở cho cán bộ chiến sĩ là đúng. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện dự án này có một số vấn đề gây bức xúc, bất cập cho người dân đó là: ô tô đi vào hoặc xe tải trọng lớn, việc xây dựng đến hơn 12h đêm, có hôm từ 6h sáng bà con chưa ngủ dậy đã thi công với tiềng ồn lớn.

Dự án này từ khi chủ dự án tiến hành khảo sát lập dự án đến khi triển khai xây dựng đã bị người dân phản ứng và có nhiều đơn thư gửi lên UBND TP. Hà Nội. Ông Chu Ngọc Điền, sống gần dự án này đã  cung cấp cho PV nhiều tài liệu đơn thư liên quan đến những bức xúc và nghi vấn cho cơ quan báo chí như vấn đề mốc giới, vấn đề mật độ xây dựng, vấn đề chỉ giới đường đỏ, tầng cao công trình, diện tích trồng cây xanh, hệ thống đường PCCC...

Một số hộ dân sống gần dự án đang thi công đã có đơn gửi lên UBND phường phản ánh về tình ô nhiễm và xe ô tô thi công ra vào khu dân cư.

Ông Bạch Đăng Công, Chủ tịch UBND phường Văn Quán xác nhận, lãnh đạo phường đã làm việc với một hộ dân. Ông Công cũng khẳng định, khi thực hiện dự án này, phía UBND phường đã tổ chức nhiều hội nghị đối thoại với người dân, và khi công dân có ý kiến phản ánh về dự án này là chính quyền sẽ vào cuộc làm rõ.

Liên quan đến những vấn đề bất cập mà người dân phản ánh về dự án, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử liên hệ với các cơ quan chức năng và tiếp tục thông tin.

Chủ đầu tư có thực hiện theo Báo cáo đánh giá tác động môi trường?

Theo thông tin PV có được, UBND TP. Hà Nội có quyết định 3844 ngày 12/7/2016 phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với dự án này, trong đó có nhiều yêu cầu chi tiết về bảo vệ môi trường như giảm thiểu và xử lý ô nhiễm môi trường, biện pháp kỹ thuật và tổ chức thi công phù hợp.

Ngoài ra, phải thực hiện các biện pháp giảm ô nhiễm bụi và khí thải tuân thủ quy định tại Quy chuẩn Việt Nam. Xử lý chất thải rắn, chất thải nguy hại, thu gom xử lý nước thải... Tuy nhiên như phản ánh ở trên có thể thấy, việc  thực hiện của chủ đầu tư còn nhiều bất cập.

Bạn đang đọc bài viết Dự án khu nhà ở chiến sĩ công an Hà Nội: Dân khốn khổ vì ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ