Thứ năm, 28/03/2024 16:14 (GMT+7)

Dự án mở rộng trụ sở bộ ngành biến thành bãi xe?

Đức Vũ -  Thứ tư, 15/01/2020 14:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu đất rộng tại số 6-8 Phan Huy Chú (Hà Nội) được xác định là đất xây dựng Dự án, nhưng thực tế dự án đang “biến tướng” thành bãi trông giữ xe có dấu hiệu trái phép.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc về việc xuất hiện bãi xe có dấu hiệu không phép rộng hàng nghìn m2, hoạt động trên đất xây dựng dự án. Bãi xe có địa chỉ tại số 6-8 đường Phan Huy Chú, thuộc địa phận phường Phan Chu Chinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hàng trăm chiếc ô tô được nối đuôi nhau xếp hàng tại bãi xe số 6-8 Phan Huy Chú, phường Phan Chu Trinh (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo phản ánh, bãi xe đã đi vào hoạt động từ lâu, với diện tích lên đến hàng nghìn m2, mỗi ngày trong bãi có đến hàng trăm xe đậu, đỗ thường xuyên ra vào.

Điều này khiến người dân quanh khu vực lo lắng về an toàn khi hệ thống phòng chống cháy nổ của bãi xe không được đảm bảo, hiểm họa tiềm ẩn có thể bộc phát bất cứ khi nào.

Hơn nữa, tuyến đường Phan Huy Chú khá nhỏ hẹp, khi các xe trong bãi xe này ra vào khiến con đường này trở nên tắc nghẽn, rất khó đi lại.

Trong vai một người có nhu cầu cần tìm chỗ gửi xe, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã ghi nhận tại bãi trông giữ xe tại số 6-8 Phan Huy Chú (phường Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội), bãi xe có diện tích rộng hàng nghìn m2.

Những chiếc máy, xe ô tô xếp hàng nối đuôi nhau lên đến hơn trăm chiếc mỗi ngày đỗ tại đây. Bãi xe có nhiều cửa, nhưng thường xuyên đóng kín chỉ trừ một cổng chính để các xe ra vào.

Được hỏi về chi phí giá gửi theo tháng, bảo vệ ở đây cho biết: “Mỗi tháng chỉ nhận của mỗi xe vài trăm nghìn”.

Lối cửa ra vào được mở cửa duy nhất tại số 8 Phan Huy Chú (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Để tìm hiểu rõ hơn về hoạt động của bãi xe tại số 6-8 Phan Huy Chú này, PV đã có buổi trao đổi nhanh với ông Trung tá Đặng Mạnh Tiến, Phó trưởng Công an phường Phan Chu Trinh. Ông xác nhận bãi xe hoạt động trên đất của dự án xây dựng nhà ở, tuy nhiên không thể cung cấp thêm thông tin cho PV khi không được sự cho phép của công an quận.

Tháng 10/2018, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội - Nguyễn Đức Chung cũng đã yêu cầu UBND các quận, huyện kiểm tra, giải tỏa các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, vi phạm an toàn giao thông và vi phạm quy định thu phí, đặc biệt là các điểm trông giữ xe đã bị xử phạt vi phạm hành chính.

Chủ tịch UBND và Trưởng công an các xã, phường, thị trấn giám sát chặt chẽ các điểm trông giữ xe. Nếu để xảy ra vi phạm trên địa bàn, Chủ tịch UBND và Trưởng công an xã, phường, thị trấn phải kiểm điểm, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND quận, huyện.

"Trường hợp để các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, thu phí không đúng quy định mà không có biện pháp xử lý dứt điểm, Chủ tịch UBND quận, huyện chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND thành phố", ông Nguyễn Đức Chung nêu rõ.

Bạn đang đọc bài viết Dự án mở rộng trụ sở bộ ngành biến thành bãi xe?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới