Thứ năm, 18/04/2024 07:17 (GMT+7)

Dự án Sài Gòn Land 2: Huy động vốn trên...đất trồng mì?

Ngọc Thạch -  Thứ hai, 24/12/2018 10:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù vị trí thực hiện dự án Sài Gòn Land 2 chỉ là đất trồng mì, song nhân viên tự xưng của công ty Sài Gòn Land lại quảng cáo, huy động vốn rầm rộ.

Vừa qua, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được một số phản ánh của bạn đọc liên quan đến vấn đề pháp lý dự án Khu dân cư Sài Gòn Land 2 tọa lạc tại xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Cụ thể, bạn đọc phản ánh về việc dự án này chỉ là khu đất trồng mì song lại được môi giới, quảng cáo rầm rộ.

Theo tìm hiểu của PV, nhiều trang thông tin cho rằng dự án trên do công ty TNHH đầu tư và phát triển Sài Gòn Land làm chủ đầu tư và phân phối dự án. Trong vai khách hàng tìm hiểu mua đất nền dự án khu dân cư Sài Gòn Land 2, PV được nhân viên môi giới đon đả mời chào mua dự án. Chỉ cần bỏ từ khóa "khu dân cư Sài Gòn Land 2" trên google hoặc facebook có rất nhiều người tự xưng là nhân viên của công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Sài Gòn Land chào bán.

Trụ sở công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Sài Gòn Land tại 157 đường Lê Lợi, phường Hòa Phú, thành phố mới Bình Dương.

Sau khi tìm hiểu, PV gọi điện theo số điện thoại chào bán đất nền thì tiếp xúc với người tên Đ. Đ tự giới thiệu là nhân viên của công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Sài Gòn Land tại 157 đường Lê Lợi, phường Hòa Phú, thành phố mới Bình Dương.

Ngoài việc giới thiệu vị trí của dự án, cùng với rất nhiều tiện ích mà dự án mang lại nhân viên Đ. còn cho biết, về phía công ty ngoài việc cho giữ chỗ dự án, công ty còn ưu đãi đặc biệt đối với 20 khách hàng đầu tiên xuống cọc (30 triệu động/nền) trước ngày mở bán sẽ được tặng 5 chỉ vàng lấy lộc. Để tạo niềm tin cho khách hàng, nhân viên  Đ. cho biết về phía công ty đã có rất nhiều khách hàng đã xuống cọc.

Dự án Sài Gòn Land 2 hiện chỉ là một bãi cỏ hoang, phía trong được trồng cây mì.

Ngày 19/11, trong vai khách hàng, PV theo sự hướng dẫn của nhân viên Đ. đi đến dự án. Đ. dẫn chúng tôi đi khá xa so với trung tâm huyện Bàu Bàng, lối vào dự án là con đường nhỏ, heo hút mà nếu không có Đ. chúng tôi khó mà tìm ra được dự án. Xung quanh dự án trên thưa thớt dân sinh sống.

Điều đặc biệt, dù được quảng cáo rầm rộ song dự án chỉ là bãi mì rộng lớn, cỏ mọc um tùm và chưa hề được đầu tư xây dựng. PV hỏi tại sao dự án vẫn đang còn trồng cây canh tác nhân viên Đ. cho biết, đợi người dân thu hoạch xong đợt rồi mới thực hiện xây dựng.

Con đường đất đi vào dự án được bao phủ hai bên đường là hàng cỏ dại mọc cao hơn cả đầu người.

Khi PV hỏi về pháp lý của dự án nhân viên Đ. không cung cấp được bất kỳ giấy tờ gì liên quan tới pháp lý dự án. Nhân viên Đ. cho biết, mọi pháp lý đều do giám đốc công ty nắm nên mời PV tới văn phòng công ty tại 157 đường Lê Lợi, phường Hòa Phú, thành phố mới Bình Dương để được cung cấp. Tuy nhiên, khi giới thiệu, Đ. có gửi cho PV một số hình ảnh liên quan đến tỉ lệ 1/500, bản đồ quy hoạch được làm có vẻ rất bài bản song lại không có bất cứ con dấu nào của cơ quan chức năng.

Theo lời của nhân viên Đ., PV đã đến văn phòng công ty để tìm hiểu về pháp lý. Tại văn phòng nhân viên Đ. lấy lý do sếp đi vắng nên không thể cung cấp được pháp lý dự án, sau đó tiếp tục tư vấn và thuyết phục khách hàng xuống cọc để được nhận ưu đãi.

Trước sự mập mờ không rõ ràng về pháp lý, ngày 10/12, PV đã đến văn phòng công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Sài Gòn Land tại 157 đường Lê Lợi, phường Hòa Phú, thành phố mới Bình Dương để tìm hiểu xác minh thông tin do bạn đọc phản ánh. Tuy nhiên, sau hơn một tuần PV vẫn không nhận được thông tin phản hồi từ phía công ty.

Ngày 12/12, PV đã đặt lịch làm việc với Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương và UBND huyện Bàu Bàng để tìm hiểu thông tin về dự án trên. Sau đó không lâu, hai đơn vị trên đã có văn bản trả lời cho PV về một số vấn đề pháp lý dự án.

Bản đồ phân lô dự án Sài Gòn Land 2.

Đến ngày 18/12, bà Huỳnh Thị Kim Hằng đại diện công ty TNHH đầu tư & phát triển Sài Gòn Land trao đổi với PV. Theo đó, phía công ty Sài Gòn Land chỉ cung cấp được văn bản số 6109/UBND-KTN ngày 18/12. Khi được hỏi về những vấn đề về báo cáo đánh giá tác động môi trường, phê duyệt mặt bằng tổng thể 1/500 thì phía công ty cho rằng đang làm theo đúng quy định của pháp luật trong quá trình thực hiện dự án sẽ bổ sung đầy đủ những giấy tờ pháp lý.

Khi được hỏi về vấn đề chào bán đất nền khi chưa đủ điều kiện có dấu hiệu trái quy định của pháp luật, tiềm ẩn nhiều rủi ro đến khách hàng bà Hằng cho rằng, việc nhận giữ chỗ chỉ là hình thức quảng cáo sản phẩm, để cho khách hàng biết đến sản phẩm của công ty.

Tuy nhiên, theo hồ sơ mà PV có được đã xuất hiện những giấy tờ liên quan đến việc đặt cọc giữ chỗ dự án trên. Hơn nữa, trên thực tế, những quảng cáo của công ty cũng không có căn cứ để khẳng định nó sẽ được thực hiện trong tương lai nên nguy cơ rủi ro cho khách hàng là điều có thể xảy ra.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Dự án Sài Gòn Land 2: Huy động vốn trên...đất trồng mì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới