Thứ sáu, 26/04/2024 04:38 (GMT+7)

Dự án sử dụng nắp nhựa tái chế để sản xuất ván trượt

MTĐT -  Thứ tư, 21/12/2022 11:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại thành phố Rio de Janeiro, Brazil, một dự án địa phương có tên là Na Laje Designs đang thúc đẩy việc tái chế bằng cách đổi thực phẩm lấy nắp chai nhựa để làm nguyên liệu sản xuất ván trượt

Đây là dự án do một kỹ sư cơ khí người Canada, Arian Rayegani, 27 tuổi, sáng tạo nên.

Những nắp chai nhựa tái chế được người dân địa phương quyên góp, thu gom và đem tới các nơi tập kết rác thải nhựa. Chúng được phân loại và rửa sạch trước khi được đem tới khu sản xuất của dự án Na Laje Designs. Những chiếc nắp chai nhựa được nghiền nát, đun nóng chảy trong lò công nghiệp sau đó đổ vào khuôn tạo thành sản phẩm. Mỗi chiếc ván trượt mất trung bình 2 giờ để hoàn thiện.

tm-img-alt
Anh Arian Rayegani - người sáng tạo nên dự án tái chế nắp nhựa thành ván trượt tại Brazil (Nguồn: Internet)

Anh Arian Rayegani, người sáng tạo dự án Na Laje Designs cho biết đây không chỉ là một xưởng sản xuất ván trượt. Hơn thế, anh muốn tạo nên một trung tâm tái chế rác thải tiên tiến. Mỗi ngày, tại đây có khoảng 230 tấn rác bị thải ra môi trường và không có cơ quan quản lý hay tái chế rác thực sự nào. Những người tham gia dự án sẵn sàng đảm nhận việc thu gom và tái chế rác. Hôm nay, họ xử lý rác thải nhựa nhưng ngày mai họ muốn có thể tái chế giấy, kim loại, thủy tinh và hơn thế nữa.

Anh Rayegani còn mở lớp giảng dạy về tái chế rác cho thanh thiếu niên và trẻ em. Anh cho biết dự án đã giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc tái chế rác và bảo vệ môi trường.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Dự án sử dụng nắp nhựa tái chế để sản xuất ván trượt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.