Thứ sáu, 29/03/2024 22:32 (GMT+7)

Dự án Trung tâm thương mại Đền Lừ bị kiến nghị thu hồi?

ĐĂNG SƠN -  Thứ tư, 19/09/2018 08:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau gần 10 năm dự án Trung tâm thương mại Đền Lừ vẫn dậm chân tại chỗ và được cơ quan chức năng liệt vào danh sách chậm triển khai, sử dụng đất sai mục đích và bị kiến nghị thu hồi?

 Dự án Trung tâm thương mại Đền Lừ tại khu Đền Lừ 2, phường Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai, Tp Hà Nội) do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Việt Nam làm chủ đầu tư.

Dự án được giao đất theo Quyết định số 845/QĐ-UBND ngày 22/02/2009 với diện tích 5.5058 m2 và được điều chỉnh tại Quyết định 1724/QĐ-UBND ngày 16/4/2012 của UBND Thành phố.

Dự án Trung tâm thương mại Đền Lừ tại khu Đền lừ 2, phường Hoàng Văn Thụ gần 10 năm vẫn chưa triển khai

Theo người dân thông tin bên trong dự án một phần được sử dụng làm bãi trông giữ xe?

Tuy nhiên, theo khảo sát hiện trạng hiện tại khu vực đất dự án có ranh giới rõ ràng, xung quanh có tường rào tôn che kín. Phía bên trong công ty là bãi tập kết giàn giáo, cốt pha có cổng làm lối gia vào.

Không những vậy, theo thông tin từ người dân tại đây, bên trong khu đất dự án này còn làm bãi trông giữ xe. Ngay phía cổng vào là nhà Ban quản lý dự án của Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Việt Nam.

Ban quản lý dự án Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Việt Nam tại dự án Trung tâm thương mại Đền Lừ.

Theo thông tin của một số người dân cạnh dự án, công trình này đã có cách đây gần chục năm nay, không rõ vì sao họ chưa triển khai! 

Trước việc dự án chậm triển khai, Dự án Trung tâm thương mại Đền Lừ tại khu Đền Lừ 2 đã bị cơ quan chức năng nhiều lần kiểm tra đánh giá về thực trạng. Cụ thể, ngày 14/01/2016 Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã có Kết luận Thanh tra số 75/KL-TTr thực trạng dự án vẫn chưa triển khai.

Tiếp đó là văn bản số 2651/UBND-ĐT ngày 11/5/2016 của UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo xử lý của thanh tra, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra hồ sơ giấy chứng nhận đầu tư, điều chỉnh tiến độ dự án.

Mặc dù đã có Kết luận Thanh tra, chỉ đạo của UBND Thành phố nhưng cho đến hiện tại chưa rõ nguyên nhân gì dự án Trung tâm thương mại Đền Lừ tại khu Đền Lừ 2 vẫn chưa được triển khai. Cung theo thông tin từ các văn bản trên thì dự án chậm triển khai, sử dung đất sai mục đích.

Trước những vi phạm trên Đoàn giám sát của HĐND Thành phố Hà Nội kiến nghị tại Báo cáo số 53/BC-HĐND ngày 20/9/2012, thời điểm đó UBND quận Hoàng Mai đề nghị thu hồi dự án. Đoàn giám sát đã đề nghị UBND Thành phố chỉ đạo thanh, kiểm tra xem xét thu hồi theo quy định.

Trong dự án Trung tâm thương mại Đền Lừ là bãi trông xe có dựng khung mái che.

Một góc dự án được dùng để giàn giáo.

Rất nhiều giàn giáo, thang cẩu để tại công trình đã lâu han rỉ.

Với những bất cập tại Dự án Trung tâm thương mại Đền Lừ tại khu Đền Lừ 2 do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Việt Nam, hiện phóng viên đã liên hệ với cơ quan chức năng để xác minh và làm rõ.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Dự án Trung tâm thương mại Đền Lừ bị kiến nghị thu hồi?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới