Thứ sáu, 29/03/2024 12:15 (GMT+7)

Dự án Tuần Châu Marina và những điều cần lưu ý

Cẩm Anh -  Thứ hai, 15/07/2019 08:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Được quảng bá rầm rộ, dự án có quy mô lên đến 200ha nằm ngay cửa ngõ nối thông đất liền và di sản thiên nhiên - Vịnh Hạ Long này đang khiến dư luận tò mò...

Vị trí “vàng” 

Theo thông tin được quảng bá rầm rộ thông qua các cơ quan báo chí và nhiều Website, dự án Tuần Châu Marina (Số 16 khu đô thị Cảng Ngọc Châu, Tuần Châu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) do Tập đoàn Tuần Châu và Tập đoàn Gami làm chủ đầu tư. Dự án có diện tích xây dựng lên đến 200ha, với số lượng gần 300 căn shophouse và mini holtel.

Tọa lạc tại trung tâm cảng tàu du lịch, Tuần Châu Marina thừa hưởng hệ thống giao thông đường biển thuận lợi từ cảng biển nhân tạo Tuần Châu. Khu vực đảo quy hoạch đồng bộ về hạ tầng, giao thông với định hướng trở thành trung tâm du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng của Hạ Long.

Phối cảnh từ trên cao của dự án. Ảnh: Internet

Được biết, Cảng Tuần Châu còn là cửa ngõ nối thông đất liền và di sản thiên nhiên - vịnh Hạ Long.

"Tuần Châu Marina được xem là dự án mở cửa đón kỳ quan, với nhiều lợi thế, thuận tiện cho việc thăm quan vịnh Hạ Long”, đó là những lời quảng cáo đầy hấp dẫn của chủ đầu tư dành cho dự án này.

Với quy mô lên đến 200ha, theo định số 11/2013/NĐ-CP về quản lý đầu tư phát triển đô thị, dự án trên do Thủ tướng Chính phủ quyết định chấp thuận đầu tư sau khi có ý kiến thẩm định của Bộ Xây dựng. Và dự án phải có đánh giá tác động môi trường (DTM) trước khi triển khai xây dựng.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn giới thiệu, dự án được thừa hưởng những tiện ích “tầm cỡ” từ khu đô thị Cảng Ngọc Châu như sân Golf quốc tế 27 lỗ, bãi đáp thủy phi cơ, bến cảng du lịch lớn nhất Châu Á…

Nhằm khai thác tối đa hiệu quả kinh doanh, Tuần Châu Marina phát triển dưới hình thức nhà phố thương mại với thiết kế thông minh, linh hoạt để kinh doanh là shophouse và mini hotel.

Với 2 hình thức này, hệ thống shophouse vừa đáp ứng cho du khách trong nước và quốc tế nhu cầu mua sắm vừa làm nơi hò hẹn, vui chơi giải trí. Hệ thống mini hotel thiết kế hiện đại, tầm nhìn hướng ra vịnh Hạ Long đem đến cảm giác giống như đang nghỉ ngơi tại các khách sạn bên biển. 

Bài toán vận hành

Hiện nay, rất nhiều cơ quan báo chí và các trang website, sàn môi giới bất động sản đăng tải thông tin liên quan đến dự án. Theo đó, Tuần Châu Marina hiện có mức giá bán từ 35-60 triệu một m2. Kèm theo đó, chủ đầu tư cũng tung ra chương trình khuyến mại với nhiều ưu đãi như cơ hội bốc thăm may mắn trúng xe Mercedes C200, trị giá 1,5 tỷ đồng và 5 xe máy Vespa trị giá hơn 200 triệu đồng…

Hình ảnh dự án được nhiều trang web đăng tải. 

Chủ đầu tư cho biết, Tuần Châu Marina cũng có thể linh hoạt thay đổi mô hình cho phù hợp với nhiều dạng thức kinh doanh như: mặt bằng bán lẻ, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê... mang tới nhiều lựa chọn đầu tư kinh doanh cho khách hàng.

So với Đà Nẵng, Nha Trang hay Phú Quốc đại diện chủ đầu tư dự án đánh giá Hạ Long có lợi thế hơn về phát triển khi đang là trung tâm du lịch của miền Bắc. "Thị trường bất động sản Hạ Long đang có những bước phát triển nhanh, giá bất động sản đang ở mức giá đa dạng từ 30- 70 triệu một m2", vị đại diện nói. 

Tại dự án Tuần Châu Marina, đơn vị công bố mức giá bán từ 35-60 triệu một m2. Với đầu tư này, một số chuyên gia tính toán khi đi vào hoạt động, dự án có thể cho hệ số sinh lời17-20% mỗi năm. 

Tuần Châu Marina được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Tuần Châu và Tập đoàn Gami. Trong đó, Gami là đơn vị phát triển bất động sản nổi tiếng trên thị trường với chuỗi dự án trải dài từ Việt Trì, Hà Nội, Hạ Long, Phú Yên, Gia Lai, đến Phú Quốc. 

Tập đoàn Tuần Châu cũng đạt nhiều thành công với các dự án hạ tầng, bất động sản như: con đường xuyên biển; bãi tắm nhân tạo dài hơn 4km hình thành từ hơn một triệu mét khối cát được vận chuyển gần 200km từ Trà Cổ về Tuần Châu. 

Tuy nhiên, để bảo vệ và phát triển cảng Tuần Châu nói riêng, di sản thiên nhiên thế giới – vịnh Hạ Long nói chung, cần phải có sự chung tay giám sát của người dân, song song với đó là sự công tâm, trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Dự án Tuần Châu Marina và những điều cần lưu ý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới