Thứ sáu, 29/03/2024 20:39 (GMT+7)

Dự án Vườn Vua - Phú Thọ: Chưa được cấp phép xả thải ra môi trường

VĂN BÌNH - ĐỨC HUẤN -  Thứ tư, 14/10/2020 09:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng ngày, Dự án Vườn Vua Resort sẽ có một lượng lớn nước thải xả ra môi trường.Thật khủng khiếp khi dự án chưa được cấp phép xả thải! Môi trường đang bị xâm hại.Tỉnh Phú Thọ bất lực hay chấp nhận?

Chủ đầu tư có “gài bẫy” khách hàng?

Khách hàng cần lưu ý, Dự án khu biệt thự, sinh thái nghỉ dưỡng Vườn Vua (Vườn Vua resort & villas), tại huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ do Công ty Cổ phần đầu tư Thăng Long Phú Thọ (Công ty thành viên của Công ty Tập đoàn đầu tư Thăng Long (TIG) làm chủ đầu tư) chỉ là dự án sinh thái nghỉ dưỡng nên không có đất ở và không hình thành đơn vị ở để có thể cấp “sổ đỏ” với thời hạn lâu dài. Khách hàng tuyệt đối thận trọng để tránh những nhầm lẫn đáng tiếc!

Về vấn đề này, tại buổi làm việc trực tiếp với Pv Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ông Nguyễn Hữu Chí – Chi cục trưởng Chi cục quản lý đất đai tỉnh Phú Thọ (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ) khẳng định: "Ở thời điểm hiện tại, Sở Tài nguyên và Môi trường chưa xác định được việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản trên đất cho các biệt thự nghỉ dưỡng tại dự án".

Sở Tài nguyên và Môi trường chưa xác định được việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản trên đất cho các biệt thự nghỉ dưỡng tại dự án".

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ khẳng định là thế, nhưng chủ đầu tư dự án vẫn đưa ra chính sách bán hàng áp dụng cho các căn biệt thự nghỉ dưỡng tại dự án và có nêu rõ việc được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất cho khách hàng. Thể hiện ở chính sách bán hàng số 451/2020/TLPT-TB ngày 31/8/2020 của Công ty cổ phần Thăng Long Phú Thọ. Do vậy, khách hàng nên thận trọng và tìm hiểu kỹ nếu có nhu cầu mua biệt thự tại dự án Vườn Vua Resort & Villas Phú Thọ.

Chính sách bán hàng số 451/2020/TLPT-TB ngày 31/8/2020 của Công ty cổ phần Thăng Long Phú Thọ.

Thiết nghĩ, UBND tỉnh Phú Thọ, Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ, UBND huyện Thanh Thủy cần sớm vào cuộc để đưa ra các khuyến cáo hay hướng dẫn khách hàng nắm rõ hơn về pháp lý của dự án. Tuy nhiên, các cơ quan hữu trách trên của UBND tỉnh Phú Thọ lại không thực hiện việc làm cần thiết này.

Môi trường bị “xâm hại”, Tỉnh Phú Thọ bất lực hay chấp nhận đánh đổi kinh tế lấy môi trường?

Bên cạnh vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất thì vấn đề môi trường của Dự án khu biệt thự, sinh thái nghỉ dưỡng Vườn Vua cũng rất đáng được quan tâm và bàn luận. Cụ thể đó là việc xây dựng hệ thống xử lý nước thải và cấp phép xả thải ra môi trường. Bởi hiện nay, dự án đã đi vào hoạt động du lịch nghỉ dưỡng. Với quy mô lớn, hàng ngày dự án sẽ đón một lượng khách du lịch nhất định đến tham quan, nghỉ ngơi và lưu trú. Điều đó cũng có nghĩa là hàng ngày ở Vườn Vua Resort & Villas sẽ có một lượng nước thải lớn cần được xử lý và cấp phép xả thải ra môi trường. Do vậy đòi hỏi chủ đầu tư dự án cần phải xây dựng được hệ thống thu gom, xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn phù hợp với quy mô của dự án và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép xả thải ra môi trường.

Dự án đã đi vào hoạt động nhưng lại chưa được cấp phép xả nước thải ra môi trường.

Dự án đã đi vào hoạt động, những tưởng là một dự án du lịch nghỉ dưỡng thì vấn đề môi trường phải đảm bảo và chủ đầu tư cần phải thực hiện và tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về môi trường. Tuy nhiên, Dự án khu biệt thự, sinh thái nghỉ dưỡng Vườn Vua lại chưa được cấp phép xả thải ra môi trường. Đây quả là một việc “động trời”, cần phải xử lý và ngăn chặn kịp thời để hạn chế tối đa những ảnh hưởng đến môi trường khu vực.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Chí – Chi cục trưởng chi cục quản lý đất đai tỉnh Phú Thọ (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ) thông tin: “Dự án chưa được cấp phép xả thải do chưa có hệ thống thu gom xử lý nước thải”.

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ trao đổi thông tin với PV.

Một dự án du lịch nghỉ dưỡng với quy mô lớn nhưng không có hệ thống thu gom nước thải và chưa được cấp phép xả thải mà vẫn ngang nhiên hoạt động. Nếu cứ như thế thì lượng nước thải mỗi ngày tại dự án sẽ được xử lý và xả thải như thế nào? Môi trường nơi đây có đang bị xâm hại một cách nghiêm trọng?

Nếu môi trường bị xâm hại là sai phạm của chủ đầu tư dự án, tuy nhiên cũng không thể bỏ qua được trách nhiệm quản lý của lãnh đạo chính quyền địa phương, Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND tỉnh Phú Thọ.

Phát triển kinh tế cho địa phương là vô cùng cần thiết nhưng tuyệt đối không thể đánh đổi kinh tế lấy môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Dự án Vườn Vua - Phú Thọ: Chưa được cấp phép xả thải ra môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới