Thứ sáu, 19/04/2024 07:13 (GMT+7)

Dự án xây dựng bảo tàng thiên văn hiện đại tại Thượng Hải

MTĐT -  Thứ sáu, 24/03/2017 10:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Hình ảnh của vũ trụ trong tương lai đang tiến một bước gần hơn với thực tế khi dự án xây dựng một bảo tàng thiên văn hiện đại chuẩn bị được tiến hành tại Lingang (Thượng Hải, Trung Quốc).

Được thiết kế bởi hãng kiến trúc New York,Ennead Architects,Bảo tàng thiên văn Thượng Hải(Shanghai Planetarium)có diện tích gần 125.000m2. Việc xây dựng đã gợi lên những hình ảnh về sự chuyển động quỹ đạo với hình dạng xoắn ốc của nó. Bảo tàng mới cũng sẽ phục vụ cho việc nghiên cứu, học tập về ngành thiên văn học củaBảo tàng Khoa học và Công nghệ Thượng Hải.

Lấy cảm hứng từ những nguyên tắc thiên văn,Shanghai Planetariumbao gồm 3 hình thức chính như:Hình ảnh kính thực tế ảo Oculus, cấu trúc bán cầu lõm ngược và hình cầu. Tất cả 3 thành phần được sử dụng như là những dụng cụ thiên văn để theo dõi mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao. Bên cạnh đó, nó cũng tạo ra những thay đổi để du khách có nhiều cái nhìn khác nhau về các mô hình và quan điểm ánh sáng. Mỗi lần tới đây, vũ trụ sẽ cung cấp một hình ảnh khác nhau, tùy thuộc vào thời gian trong ngày và năm.

Dự án xây dựng tòa nhà hiện đại cũng là một biểu tượng của tham vọng trong tương lai của Trung Quốc trong việc thăm dò không gian. Bảo tàng thiên văn được dự kiến sẽ mở cửa trong năm 2020.

Theo Báo xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Dự án xây dựng bảo tàng thiên văn hiện đại tại Thượng Hải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.