Thứ năm, 28/03/2024 15:58 (GMT+7)

Dự báo giá heo hơi ngày mai 19/10: Giá heo dự báo ốn định trở lại

Tuấn Anh (TH) -  Thứ tư, 18/10/2017 19:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo giá heo hơi ngày mai 19/10, giá heo dự báo ốn định trở lại. Khu vực miền Nam là nơi có mức giá ổn định nhất cả nước trong thời gian qua khi giá heo tương đối ổn định và ít biến động.

Khu vực miền Nam là nơi có mức giá ổn định nhất cả nước trong thời gian qua khi giá heo tương đối ổn định và ít biến động. Trong ngày chỉ có tỉnh Tiền Giang giá tăng 1.000 đồng một kg và Bạc Liêu tăng 500 đồng, hai tỉnh Đồng Tháp và Bến Tre giá heo giảm 1.000 đồng. Giá heo hơi tại miền Nam đang dao động từ 25.500 đồng đến 30.000 đồng một kg.

Đeo vòng truy xuất để không bị ép giá

Trong sự việc truy xuất nguồn gốc heo mới đây của các cơ quan ban ngành tại ai chợ đầu mối lớn vào rạng sáng 16/10 đã cho thấy rõ vẫn còn nhiều vướng mắc cần phải giải quyết trong đề án đeo vòng truy xuất nguồn gốc cho heo. Nhiều người chăn nuôi cho rằng giá heo thấp người bán đã phải chịu lỗ từ 500 ngìn đồng đến một triệu đồng một con và giờ phải tốn thêm chi phí mua vòng cho heo.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh: "Việc đeo vòng truy xuất là bắt buộc, xu hướng tất yếu. Có thể thời điểm hiện nay chưa phát huy hết hiệu quả nhưng sắp tới sẽ có lộ trình hướng dẫn đầy đủ, có giải thích và hỗ trợ để từng bước làm tốt dần lên. Ý nghĩa của việc đeo vòng truy xuất để gây dựng thương hiệu và có giá bán tốt nhất cho các hộ chăn nuôi lợn, tránh bị các thương lái ép giá. TP Hồ Chí Minh hỗ trợ 50% chi phí mua vòng nhận diện cho hộ chăn nuôi nhỏ lẻ và 100% cho các tổ hợp tác xã, hợp tác xã đăng ký tham gia Đề án".

Ông Hoà cho biết thêm việc đeo vòng truy xuất cho lợn rất cần sự phối hợp chặt với các tỉnh, các hộ nông dân và tiểu thương để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng.

Dự báo giá heo hơi ngày mai 19/10: Giá heo dự báo ốn định trở lại (Ảnh minh họa)

Giá heo hơi sẽ khả quan ở miền Nam hơn khi cung – cầu dần cân bằng

Trong buổi họp báo sáng 18/10, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó giám đốc Sở Công thương TP HCM cho biết, sau ba ngày công bố lệnh cấm thịt heo vào chợ đầu mối phía nam, tỷ lệ heo có đầy đủ thông tin truy xuất nguồn gốc tăng tích cực.

Cụ thể, số lượng heo có thông tin truy xuất vào chợ đầu mối Bình Điền tăng lên 6% vào hôm nay từ mức 0% của ngày 16/10 ; tại chợ Hóc Môn tăng lên 76% vào hôm nay từ mức 22% của ngày 16/10. Tính chung, lượng thịt heo có đầy đủ thông tin truy xuất vào TP.HCM đã lên 59% vào ngày 18/10.

Đến ngày 17/10, thị trường đã trở lại thế cân bằng, ông Hòa nhận định.

Ngành chăn nuôi heo thiệt hại hơn 11.000 con vì đợt mưa lũ vừa qua

Theo thống kê của Cục Chăn nuôi, đợt lũ lụt vừa qua đã làm hơn 11.000 con heo bị chết nhưng số lượng lợn bị chết này không ảnh hưởng đến nguồn cung thịt ra thị trường.

Ông Nguyễn Đức Trọng, Phó Cục trưởng Cục chăn nuôi cho biết, hai vùng miền núi phía Bắc và miền Trung không có đàn vật nuôi lớn nên dự báo sản lượng thịt không ảnh hưởng đến nguồn cung của cả nước, kể cả cho dịp Tết nguyên đán sắp tới.

Về nguồn cung giống, khu vực Đồng bằng sông Hồng và Đông Nam bộ là những vùng chăn nuôi lớn nhưng ít bị ảnh hưởng bởi đợt mua lũ vừa qua nên hoàn toàn đảm bảo nguồn giống cho những vùng bị thiên tai.

Tuy nhiên, các hộ chăn nuôi và trang trại phải đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh sau lũ, tránh tình trạng dịch bệnh bùng phát vì xác heo không được tiêu hủy kịp thời.

Giá heo hơi giảm mạnh tại Mỹ vì thị trường bán tháo

Trên sàn Chicago Mercantile Exchange, giá heo hơi kỳ hạn giảm khoảng 2% trong phiên hôm qua, sau khi lên cao nhất hai tháng trong ngày đầu tuần. Cụ thể giá heo hơi giao tháng 12 giảm 1,525 Uscent về 62,175 Uscent/pound.

Tuy nhiên, giá heo giao ngay tại thị trường Iowa và nam Minnesota vẫn tiếp tục tăng 1,75 USD lên 61,41 USD/cwt, Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết.

Giá heo hơi kỳ hạn giảm mạnh trong khi giá heo giao ngay tiếp tục tăng vì tâm lý lo ngại trước thông tin đàn heo tại Mỹ đang ở mức cao kỷ lục.

Bạn đang đọc bài viết Dự báo giá heo hơi ngày mai 19/10: Giá heo dự báo ốn định trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.