Thứ năm, 28/03/2024 23:11 (GMT+7)

Dự báo thời tiết 20/4: Không khí lạnh suy yếu, miền Bắc nắng nóng

MTĐT -  Thứ ba, 20/04/2021 09:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bắc Bộ sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng, nền nhiệt tăng; riêng khu Tây Bắc có nơi nắng nóng hơn 35 độ C.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, hôm nay (20/4) không khí lạnh có cường độ suy yếu. Cơn bão Surigae đang hoạt động trên vùng biển phía Đông của Philippines.

Do không khí lạnh suy yếu nên các tỉnh miền Bắc giảm mưa rõ rệt. Quay lại hình thái thời tiết sáng có sương mù nhẹ, trưa chiều hửng nắng và nhiệt độ tăng nhanh.

Các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ ban ngày vẫn rất nắng nóng, nhưng đến chiều tối xuất hiện mưa giông, đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Riêng khu vực Hà Nội có mưa vài nơi vào sáng sớm, kết hợp sương mù nhẹ; đến trưa chiều trời nắng, nhiệt độ cao nhất lên trên 31 độ C.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp rìa xa phía Tây Bắc của hoàn lưu cơn bão Surigae nên hôm nay ở vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh; sóng biển cao từ 2-4 m.

Dự báo thời tiết hôm nay 20/4 chi tiết tại các vùng:

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, riêng khu vực Tây Bắc có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ; riêng khu Tây Bắc 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Bắc Bộ sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng, nền nhiệt tăng. (Ảnh: Internet).

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi; sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng, vùng núi có nơi nắng nóng; riêng phía Nam chiều tối nay có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-32 độ; có nơi trên 35 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng; riêng phía Nam chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 20-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong khoảng 24-34 độ.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 23-31 độ, có nơi trên 31 độ./.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết 20/4: Không khí lạnh suy yếu, miền Bắc nắng nóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.