Thứ bảy, 20/04/2024 05:35 (GMT+7)

Dự báo thời tiết 21/9: Bắc Bộ mưa trở lại, Nam Bộ đề phòng ngập

MTĐT -  Thứ năm, 21/09/2017 10:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời tiết ngày 21/9, Bắc Bộ có mưa về đêm và sáng. Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to đề phòng ngập lụt

Theo tin tức mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 21/9, rãnh áp thấp bị nén có trục qua nam đồng bằng Bắc Bộ đang có xu hướng đầy dần lên nên hôm nay miền Bắc trời nhiều mây, âm u và tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Cảnh báo, ngày 21/9, các tỉnh Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ có mưa to đúng thời điểm triều cường lên cao nên nhiều khu vực trũng thấp ven sông có nguy cơ ngập lụt

Riêng các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái có mưa to đến rất to (50-80mm, có nơi trên 100mm). Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Trong đó mưa chủ yếu tập trung vào đêm và sáng sớm.

Thủ đô Hà Nội dù ít mưa hơn song oi nóng cũng dịu dần, nhiệt độ cao nhất hôm nay ở mức 33-34 độ C. Các tỉnh Tây Bắc Bộ phổ biến 30-33 độ.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới trong khoảng 2-3 ngày tới, ở các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi. 

Dọc dải miền Trung duy trì nắng nóng cả ngày, cao nhất tại khu vực Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế có thể lên 35 độ, các tỉnh Đà Nẵng - Bình Thuận ở mức 31-34 độ. Song từ chiều tối và đêm, toàn bộ miền Trung sẽ có mưa rào và dông vài nơi nên nhiệt độ ban đêm giảm nhanh, về mức 24-28 độ.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, mưa diện rộng từ chiều qua. Trong đó nam Tây Nguyên và Bắc Nam Bộ mưa lượng khá, có nơi mưa to đến rất to kèm dông gió mạnh.

Trong hôm nay, mưa tiếp tục ở 2 khu vực trên và có thể xảy ra bất chợt trong ngày, dồn dập nhất vào chiều tối, có nơi mưa to đến rất to. Trong cơn dông cần đề phòng sấm sét, gió giật mạnh và lốc xoáy

Cùng thời điểm, triều cường trên các sông tại Nam Bộ cũng đang dâng cao, trong hôm nay và ngày mai sẽ đạt đỉnh. Mực nước tại nhiều trạm xấp xỉ BĐ3, tại TP.HCM vượt BĐ3 là 0,03m.

Do đó các vùng trũng thấp, vùng ven sông, vùng ngoài đê bao các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Long An, TP.HCM, Cần Thơ có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt.

Chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày và đêm nay 21/9:

Phía Tây Bắc Bộ: 

Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to; sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ C

Phía Đông Bắc Bộ:

Đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng núi đêm và sáng sớm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ C

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: 

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 - 95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ C

Đà Nẵng đến Bình Thuận: 

Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ C

Tây Nguyên: 

Nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31 độ C

Nam Bộ: 

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 99%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ C

Hà Nội: 

Đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 27 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 34 độ C

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết 21/9: Bắc Bộ mưa trở lại, Nam Bộ đề phòng ngập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...