Thứ bảy, 20/04/2024 15:25 (GMT+7)

Dự báo thời tiết 25/11: Không khí lạnh tràn về Miền Bắc, Bắc Trung Bộ

MTĐT -  Thứ sáu, 25/11/2022 09:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo thời tiết 25/11, không khí lạnh tràn khắp các tỉnh, thành miền Bắc và Bắc Trung Bộ, nhưng với cường độ yếu

Dự báo thời tiết hôm nay 25/11

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (25/11), không khí lạnh tràn khắp các tỉnh, thành miền Bắc và Bắc Trung Bộ, nhưng với cường độ yếu nên nền nhiệt ở những nơi này không hạ nhiều. Với nhiệt độ thấp nhất ở mức 19-20 độ và lên cao nhất đến 26-27 độ, nên trời chủ yếu lạnh về đêm và sáng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày và đêm hôm nay (25/11), Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 70mm. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh sau nhiều ngày mưa to thì hôm nay mưa giảm, mây giảm, chiều hửng nắng nhẹ.

Cũng theo cơ quan khí tượng, mô hình độ ẩm đất cho thấy, độ ẩm đất ở một số khu vực thuộc các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh đã đạt trạng thái gần bão hòa (85-99%). Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ vùng núi, sạt lở đất trên sườn dốc, sụt lún đất tại khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh.

tm-img-alt
Dự báo thời tiết hôm nay 25/11 (Ảnh minh họa).

Khu vực từ Quảng Bình trở vào đến Thừa Thiên Huế trời nhiều mây và mưa chỉ còn xuất hiện vài nơi, trưa chiều trời nắng, nhiệt độ cao nhất đến 31 độ. Từ Đà Nẵng trở vào đến Bình Thuận nắng sớm nên nền nhiệt cao 31-32 độ.

Ở Tây Nguyên hôm nay cũng giảm mưa rõ rệt, chỉ còn ở một vài nơi và ban ngày có nắng. Riêng Nam Bộ dù ngày nắng nhưng vẫn chực chờ mưa giông vào chiều và tối.

Liên quan đến đợt triều cường ở các tỉnh Nam Bộ, từ hôm nay đến ngày 29/11,  khu vực ven biển Nam Bộ xuất hiện đợt triều cường cao, mực nước lớn nhất tại trạm Vũng Tàu có thể đạt 4,25-4,35m.

Do ảnh hưởng của triều cường, khu vực ven biển các tỉnh Nam Bộ có khả năng ngập úng tại các vùng trũng, thấp, vùng ven sông và vùng ngoài đê bao.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 25/11

Hà Nội

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào. Gió đông cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 24-26 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời lạnh, có nơi trời rét. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 18-21 độ, có nơi dưới 17 độ. Nhiệt độ cao nhất: 23-26 độ, có nơi trên 26 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông; riêng khu vực vùng núi cục bộ có mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất: 23-26 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông, phía Bắc cục bộ có mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ, phía Nam có nơi trên 24 độ. Nhiệt độ cao nhất: phía Bắc 24-27 độ, phía Nam 28-31 độ..

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ, có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, tối có mưa rào rải rác và có nơi có giông, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết 25/11: Không khí lạnh tràn về Miền Bắc, Bắc Trung Bộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ