Thứ ba, 23/04/2024 17:05 (GMT+7)

Dự báo thời tiết 30/6: Bắc Bộ có mưa dông, Trung Bộ giảm nắng nóng

An Hạ -  Thứ năm, 30/06/2022 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, sáng sớm 30/6, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm nay (30/6), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm). Dự báo lượng mưa tích lũy 24h ngày và đêm nay, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An: phổ biến 30-70mm, riêng Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn có nơi trên 100mm.

Đặc biệt, khu vực Hà Nội cũng có mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm).

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao đến rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Dự báo, đợt mưa lớn này ở Bắc Bộ còn có khả năng kéo dài và diễn biến phức tạp trong những ngày đầu tháng 7.

Về diễn biến nắng nóng, trong hôm nay, ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 45-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ. Từ ngày 1/7, nắng nóng tiếp tục dịu dần.

Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, vẫn ổn định với kiểu thời tiết ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 30/6:

Khu vực Hà Nội

Nhiều mây, có mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc (Thanh Hóa, Nghệ An) nhiều mây, có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: phía Bắc (Thanh Hóa - Nghệ An) 30-33 độ, có nơi trên 33 độ; phía Nam 34-36 độ, có nơi trên 37 độ.

Khu vực các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 33-36 độ C, có nơi trên 36 độ C; phía Nam 31-34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Khu vực Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết 30/6: Bắc Bộ có mưa dông, Trung Bộ giảm nắng nóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới