Thứ tư, 17/04/2024 04:10 (GMT+7)

Dự báo thời tiết 3/9: Bắc Bộ nắng rát, chiều tối có mưa giông

MTĐT -  Thứ năm, 03/09/2020 09:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo dự báo, hôm nay nền nhiệt tại khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục duy trì ở mức 34 -37 độ C, trời nắng nóng, oi bức.

Theo dự báo, hôm nay nền nhiệt tại khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục duy trì ở mức 34 -37 độ C, trời nắng nóng, oi bức. Tuy nhiên, đến chiều tối được dự báo trời chuyển mưa giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến ngày 5/9.

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của trường phân kỳ trên cao, ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ. Ở các tỉnh Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng cục bộ. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 50-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ.

Cụ thể, phía Tây Bắc Bộ  có mây, ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ.

Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến ngày 5/9. ( Ảnh minh họa)

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 33-36, phía Bắc có nơi trên 36 độ.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, phía Bắc có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Minh Thư (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết 3/9: Bắc Bộ nắng rát, chiều tối có mưa giông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.