Thứ sáu, 19/04/2024 22:23 (GMT+7)

Dự báo thời tiết hôm nay 26/3: Bắc Bộ, Trung Bộ có mưa rào và dông

MTĐT -  Chủ nhật, 26/03/2023 07:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo thời tiết hôm nay 26/3, Bắc Bộ trở vào Trung Bộ có mưa to nhiều nơi kèm dông sét. Trong khi đó, Nam Bộ tiếp tục nắng nóng nhiệt độ vẫn ở mức cao, oi bức.

Thông tin dự báo thời tiết hôm nay 26/3

Dự báo thời tiết hôm nay 26/3, theo Trung tâm dự báo KTTV quốc gia, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu khắp các nơi ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3; vùng ven biển cấp 3-4.

Nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ, trong đó thời tiết thủ đô Hà Nội hôm nay ở mức 19-21 độ, vùng núi có nơi dưới 18 độ; khu Tây Bắc cao hơn với mức 20-23 độ.

tm-img-alt
Dự báo thời tiết hôm nay 26/3 (Ảnh minh họa).

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, trong hôm nay, khu vực vùng núi, trung du Bắc Bộ có mưa vừa, cục bộ có mưa to và giông với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 70mm; khu vực vùng núi phía Tây từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi lượng mưa 10-20mm, có nơi trên 50mm.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, mưa giông khả năng kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hả tầng, ngập úng tại các vùng trũng, thấp,...

Nam Bộ hôm nay thời tiết có mưa rào và dông vài nơi. Riêng miền Đông Nam Bộ vẫn nắng nóng nhưng trời nhiều mây. Thời tiết oi bức khá khó chịu.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới

Theo cơ quan khí tượng, dự báo khoảng 27-28/3, thêm một đợt không khí lạnh yếu bổ sung xuống nước ta, dự báo tiếp tục gây mưa cho các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ.

Cụ thể, từ nay đến 28/3, miền Bắc và các tỉnh Bắc Trung Bộ trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trời mát với nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ, nhiệt độ cao nhất khoảng 23-26 độ. Từ ngày 29/3 bắt đầu có nắng, nền nhiệt có xu hướng tăng.

Trong khi đó, miền Đông Nam Bộ thời tiết không biến động, vẫn tiếp tục duy trì trạng thái nắng nóng kéo dài với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C.

Dự báo thời tiết hôm nay 26/3 chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 24-27 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 28 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, riêng khu vực vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 18 độ. Nhiệt độ cao nhất: 23-26 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 25-28 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, riêng miền Đông có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, riêng miền Đông 35-36 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-21 độ. Nhiệt độ cao nhất: 22-24 độ.

H.Hà

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết hôm nay 26/3: Bắc Bộ, Trung Bộ có mưa rào và dông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...