Thứ ba, 16/04/2024 11:02 (GMT+7)

Miền Bắc mưa, rét đến giữa tuần sau

MTĐT -  Thứ bảy, 08/02/2020 15:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do không khí lạnh liên tục bổ sung xuống nên đợt rét lần này ở miền Bắc duy trì khá lâu. Phải đến ngày 12/2, mưa mới giảm, trời hửng nắng vào trưa chiều, nền nhiệt tăng nhanh.

Do không khí lạnh liên tục bổ sung xuống nên đợt rét lần này ở miền Bắc duy trì khá lâu. Hôm nay (8/2) và ngày mai còn có mưa ẩm cả ngày, nhiệt độ ở khu vực đồng bằng không quá 19 độ C, vùng núi chỉ 15-17 độ, trời rét buốt.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, từ thứ Hai và thứ Ba (10-11/02), Bắc Bộ tiếp tục có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù vào đêm và sáng. Từ thứ Tư (12/2), mưa giảm.

Phải đến ngày 11/2 đêm và sáng trời rét. Sang ngày thứ Tư trời hửng nắng vào trưa chiều, nền nhiệt tăng nhanh.

Tại Trung Bộ, do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc tràn xuống sâu lãnh thổ nước ta nên từ nay đến thứ Hai tuần sau, toàn bộ các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào. Riêng Ninh Thuận-Bình Thuận ít mưa, ngày trời nắng. Các tỉnh Bắc Trung Bộ những ngày này trời rét.

Từ thứ Ba đến thứ Sáu, các tỉnh Trung Bộ mưa giảm, ngày trời nắng, nhiệt độ có xu hướng nhanh.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, từ nay đến thứ Sáu tuần sau phổ biến ít mưa, ngày trời nắng. Tuy nhiên, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đối mặt với xâm nhập mặn tăng cao trong tuần tới với độ mặn ở mức cao hơn tuần qua.

Thủ đô Hà Nội, hai ngày cuối tuần có mưa và mưa nhỏ. Thứ Hai và thứ Ba có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù vào đêm và sáng. Từ thứ Tư mưa giảm.

Từ nay đến thứ Hai tuần tới, Hà Nội trời rét, riêng hai ngày cuối tuần có rét đậm, nhiệt độ thấp nhất từ 13-15 độ. Từ thứ Ba, trời rét về đêm và sáng. Từ thứ Tư mưa giảm, nhiệt độ tăng nhanh những ngày sau đó, trưa chiều trời hửng nắng.

 Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Miền Bắc mưa, rét đến giữa tuần sau. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!